หนุ่มรีวิว หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง สู่ชนบทเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง เปรียบเทียบชัดๆทั้ง ข้อดี-ข้อเสีย

หนุ่มรีวิว หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง สู่ชนบทเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง เปรียบเทียบชัดๆทั้ง ข้อดี-ข้อเสีย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจ เมื่อสมาชิกพันทิปหมายเลข 5326213 โพสต์ตั้งกระทู้หัวข้อ "รีวิวชีวิตหนีความวุ่นวายจากในเมืองใหญ่มาอยู่ชนบทท่ามกลางธรรมชาติที่แสนงาม" หลังจากที่เจ้าตัวตัดสินใจ หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง สู่ชนบทเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง พร้อมกับเปรียบเทียบ ข้อดี-ข้อเสีย ให้เห็นกัดชัด ๆ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจกลับต่างจังหวัดควรศึกษาสภาพแวดล้อมรอบข้างให้ดี​เสียก่อน

เจ้าของกระทู้โพสต์ข้อความระบุว่า... ตามหัวข้อเลยก็คือจะมาแชร์มารีวิวชีวิตหลังจากหนีความวุ่นวายจากในเมืองใหญ่​ ออกมาใช้ชีวิตที่ต่างอำเภอท่ามกลางธรรมชาติบ้านๆ​ เข้าเรื่องเลยก็คือผมมาซื้อที่สร้างบ้านที่ต่างอำเภอของจังหวัดใหญ่ๆแห่งหนึ่งในภาคอีสาน​ เป็นที่นาวิวสวยมาก​เนื้อที่เกือบ 2 ไร่ ที่นี่เวลาข้าวเขียวคือสวรรค์มากเลยครับ​

สิ่งที่ผมค้นพบหลังออกมาใช้ชีวิตที่นี่ได้​ 1​ ปี​ครึ่ง ขออนุญาตเปรียบเทียบดังนี้ครับ

ชีวิตเมื่อตอนอยู่ในเมือง...

1.) รถติด​ คนเยอะ​ ค่อนข้างวุ่นวาย

2.) สะดวกสบาย​กว่าชนบท ห้าง​ สนามกีฬา​ รพ.​ ร้านอาหาร​  อื่นๆ​บลาๆ

3.) สังคมเพื่อนบ้านที่เคยอยู่ค่อนข้างดี​ เหมือนว่าผู้คนค่อนข้างมีมารยาทเคารพซึ่งกันและกันพอสมควร​ คุยกันรู้เรื่อง​  ตอนนั้นสังคมที่อยู่ค่อนข้างโอเคเลยครับ ติดอย่างเดียวขนาดพื้นที่บ้านเล็กเกินไป​ ถ้ามีพื้นที่กว้างๆคงจะดี​ นี่คือเหตุผลที่อยากออกมาอยู่ที่ต่างอำเภอเพราะที่ดินราคาถูกกว่าในเมือง

ชีวิตหลังออกมาอยู่ชนบทได้​ 1​ ปีครึ่ง

1.) บรรยากาศดีมาก​ คือดีมากจริงๆ​ เหมือนชีวิตได้พักผ่อน​ ชอบมาก

2.) วิวสวยมาก​ ตรงนี้เป็นที่นา​ ช่วงที่ชาวบ้านทำนาข้าวสีเขียวคือสวยมากๆ

3.) สังคมก็ชาวบ้านทั่วๆไป​ครับ​ ตรงนี้อาจรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย​ เพราะมีความรู้สึกว่าผู้คนจะค่อนข้างอยากรู้อยากเห็นเกินไป​ เหมือนในละครเลย ​เลยรู้สึกว่าไม่ค่อยมีความเป็นส่วนตัวแบบอยู่ในเมืองเท่าไหร่

4.) ข้อเสียของที่นา​คือ​ เผาฟาง​ พ่นยาบ่อย​กลิ่นเเรง เคมีเยอะ

5.) อันนี้หนักสุดในเเต่ละวันข้างบ้านจะนำปืนออกมายิงนก​เสียงปานระเบิด55​ เช้า​ กลางวัน​ เย็น​ เกือบทุกวัน​ ยิงทีสะดุ้งที​ เสมือนว่าอาหารในเเต่ละมื้อของเขาคือนกเพียงเท่านั้น​ ยิงเสร็จก็สุมไฟย่างกันตรงนั้นเลยย​  อันนี้ไม่ติดอะไร​ ติดตรงที่บ้านผมเป็นร้านอาหาร​เล็กๆเสียงปืนดังทีลูกค้าสะดุ้งที​ จนบางท่านกลัวจนต้องรีบกลับก็มี

6.) ข้อเสียอีกอย่างคือไกล​ ไม่สะดวกสบายแบบเมื่อก่อน​ แต่มีข้อดีคือบรรยากาศดีกว่าในเมืองมาก​ หรือก็แล้วแต่คนชอบครับ...

สรุปเหตุผลที่อยากมาแชร์​ ก็คือเผื่อว่าเรื่องราวของผมจะเป็นประโยชน์ต่อพี่ๆน้องๆที่มีความคิดคล้ายๆผมที่อยากออกมาอยู่มาใช้ชีวิตในชนบท ถ้าให้แนะนำถ้าอยากมีบ้านสวนจริงๆอยากให้ซื้อที่ไร่​ เลือกทำเลสังคมดีๆ​ ปัญหาจะน้อยกว่าที่นาครับ

สำหรับผมตอนนี้ถ้าย้อนกลับไปได้จะไม่ย้ายออกมาครับ​ อยากอยู่แบบเดิมดีกว่าา​) ในแต่ละสภาพสังคมไม่มีผิดถูกไม่ได้ตำหนิใครเลย​ เพียงแค่เราอยากอยู่แบบไหนก็เลือกแบบนั้น​ ศึกษาให้ดี​ ตรงนี้คงเป็นบทเรียนให้กับผมพอสมควร​ครับ​ รอวันหวนกลับสู่จุดเดิม​ วันนึงคงจะย้ายกลับเข้าเมืองเช่นเดิมครับ)​  ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ​ผม

*หมายเหตุ ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

หนุ่มรีวิว หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวง สู่ชนบทเป็นเวลา 1 ปีครึ่ง เปรียบเทียบชัดๆทั้ง ข้อดี-ข้อเสีย
                                            >>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<