ทารก5เดือน ติดโควิด รักษาหายแล้ว

ทารก5เดือน ติดโควิด รักษาหายแล้ว

วันนี้ 20 มกราคม 2564 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ตัวเลขของผู้ติดเชื้อในจังหวัดระยอง ยังขึ้นลงต่อเนื่อง ทำให้ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง มีการพูดคุยเรื่องมาตรการผ่อนผันที่ผู้ประกอบการเสนอเข้ามา 

ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยยังขึ้นๆ ลงๆ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง จึงยังไม่อนุญาตเปิด นอกจากนี้ยังเร่ง ดำเนินการคัดกรองกลุ่ม อาชีพต่างๆ เช่น พนักงานเดลิเวอรี่ทุกบริษัท ที่เริ่มคัดกรองแล้วระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค.ที่ตลาดนัดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง และเร่งตรวจกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงกับสถานที่ที่มีความเสี่ยงในเขตพื้นที่ชุมชน ตั้งเป้าตรวจคัดกรอง 3,000-4,000 ตัวอย่าง รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้แรงงานในสถานบริการ 30,000 คน รวมกับกลุ่มพนักงานเดลิเวอรี่ และตลาดตั้งเป้าตรวจประมาณ 40,000 คน เพื่อยืนยันว่าในทุกพื้นที่ปลอดเชื้อจริง จะตรวจคัดกรองจนถึงสิ้นเดือนนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน 

ด้าน นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า การรักษาผู้ป่วย 568 ราย หายกลับบ้าน 482 ราย ผู้ป่วยที่รักษาตัว 85 ราย อาการไม่รุนแรง ทั้งนี้แม้สถานการณ์จะดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป  

 

ส่วนกรณีของ 1 ใน 3 ผู้ติดเชื้อ เป็นการติดเชื้อมาจากครอบครัว ที่มีผู้ติดเชื้อเป็น ปู่ หลานสาววัย 6 เดือน และ ญาติอีก 2 ราย จากการสิบสวนพบว่ามีการติดเชื้อกันในครอบครัว โดยมีผู้ติดเชื้อคนแรกจนลามไปติดทั้งครอบครัว โดย เด็กทารก 5 เดือน ที่ติดเชื้อโควิด19 ล่าสุดรักษาหายแล้ว ปลอดเชื้อโควิด19 และ ยังมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เตรียมให้กลับบ้านได้ แต่ยังไม่พบต้นตอว่าติดมาจากใคร ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคจากผู้ใกล้ชิดที่มีการตรวจหาเชืัอไปแล้วกว่า 40 ราย แต่ก็ไม่พบเชื้อ ส่วนกรณีของพนักงานส่งสินค้าเดลิเวอรึ่ และ อาหาร ที่ เปิดให้ตรวจ ระหว่าง วันที่ 19-20 ม.ค.

แต่ปรากฎว่า มียอดการเข้ารับการตรวจน้อยมาก จึงเตรียมขยายเวลาออกไปอีก พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้เข้ามาตรวจ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกกักตัวหลังการตรวจ สามารถทำงานได้ปกติ จนกว่าผลจะออกมา หากพบเชืัอก็จะนำตัวเข้ารับการรักษาต่อไป

 

ทารก5เดือน ติดโควิด รักษาหายแล้ว

                                                        >>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<