เพจดังตอบข้อสงสัยหลังโซเชียลแชร์สนั่นในนมจืดมีน้ำตาลจำนวนมาก

เพจดังตอบข้อสงสัยหลังโซเชียลแชร์สนั่นในนมจืดมีน้ำตาลอยู่จำนวนมาก

เพจดังอย่าง Drama-addict ไขข้อสงสัยหลังโซเชียลกระหน่ำแชร์โพสต์ของเพจเพจหนึ่งที่ได้มีการนำนมจืดยี่ห้อต่างๆตามท้องตลาดมาระบุปริมาณน้ำตาล ซึ่งเป็นที่น่าตกใจเพราะแต่ละยี่ห้อมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูงทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมในนมจืดจึงมีน้ำตาลปริมาณมากขนาดนี้และข้อมูลนี้เป็นความจริงหรือไม่

 

ทางเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความไว้ดังนี้ 

มีคนส่งภาพจากเพจนี้ที่คนแชร์กันกระหน่ำมาถามว่า จริงเหรอ ทำไมนมจืดมันมีน้ำตาลเยอะขนาดนั้น 

อันนี้พ่อแม่พี่น้องอย่าเพิ่งแตกตื่นตกใจ ในนมเนี่ย มันมีน้ำตาล แลคโตส ซึ่งต่อให้เป็นนมจืด จื๊ดดดดดดดดดด จืดดดดดดดดดด จืดฉิxxหายยังไง มันก็มีน้ำตาลชนิดนี้อยู่ เพราะแลคโตสเป็นน้ำตาลความหวานน้อยกว่าน้ำตาลซูโครส น้ำตาลกลูโคส ประมาณ 4-5 เท่า

 

เพจดังตอบข้อสงสัยหลังโซเชียลแชร์สนั่นในนมจืดมีน้ำตาลจำนวนมาก

แลคโตส เป็นน้ำตาลโมเลกุลคู่ ซึ่งตัวนี้ คนไหนที่กินเข้าไปแล้วย่อยไม่ค่อยได้ ก็จะท้องอืด หรือxxแตก เป็นต้นเหตุว่าทำไมคนไทยบางคนกินนมแล้วxxแตกรัวๆ ซึ่งมีคนไทยประมาณซัก 30- 50% ที่มีปัญหานี้

แต่สำหรับคนที่ย่อยได้ ก็อย่าเพิ่งตกใจว่า เฮ้ย กินไปแล้วจะเบาหวานแดกรึเปล่า เพราะแลคโตสเป็นน้ำตาลที่ค่าดัชนีน้ำตาลปานกลาง ค่าดัชนีน้ำตาลหมายถึง กินเข้าไปแล้วทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นเร็วแค่ไหน ยิ่งสูงยิ่งไม่แนะนำ คนที่เป็นเบาหวานแนะนำให้กินอาหารที่ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำๆ 

ส่วนของนมวัวนี่ ค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ที่ประมาณ 31 ก็ถือว่าต่ำใช้ได้เลย ต่างจากการกินน้ำหวานที่ใส่น้ำตาลทรายนะครับ พวกนั้นกินแล้วน้ำตาลจะขึ้นสูงในเวลาสั้นๆ แต่การกินนมนี่น้ำตาลในเลือดจะค่อยๆขึ้นช้าๆ

สรุปคือ ในนมจืด มันมีน้ำตาลแหละ แต่เป็นน้ำตาลชนิดหวานน้อย ค่าดัชนีน้ำตาลก็ไม่สูงมาก และมีประโยชน์กับสุขภาพ กินได้ แต่บริโภคแต่พอดี ดูตรงฉลากมันจะเขียนปริมาณที่แนะนำให้บริโภคต่อวัน กินตามนั้นก็โอเคจ้า

อนึ่ง ทุกวันนี้ นมที่ขายในท้องตลาดมีทั้งแบบ นมไม่มีน้ำตาลแลคโตสอะไรพวกนี้ด้วย

 

เพจดังตอบข้อสงสัยหลังโซเชียลแชร์สนั่นในนมจืดมีน้ำตาลจำนวนมาก

 

ขอบคุณ Drama-addict

 

เพจดังตอบข้อสงสัยหลังโซเชียลแชร์สนั่นในนมจืดมีน้ำตาลจำนวนมาก

                                               >>Lazada ดีลสุดพิเศษ สนใจคลิก<<