เปิด 13สถานที่ ยังต้องปิดบริการ หลังกทม.สั่งคลายล็อค

เปิด 13สถานที่ ยังต้องปิดบริการ หลังกทม.สั่งคลายล็อค

จากกรณี ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 5/2564 ว่า จากที่ กทม.ออกมาตรการควบคุมสถานที่เสี่ยงที่ผ่านมา โดยพบผู้ป่วยสูงสุดที่ 49 รายต่อวันในช่วงปลายปีและต้นปี 2564 จนมาถึงมีผู้ป่วย 10 กว่ารายต่อวัน ซึ่งใช้เวลาควบคุมได้เร็วกว่าการระบาดครั้งแรก จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือ ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีการผ่อนปรน 13 สถานที่ให้เปิดได้ แต่ต้องมีมาตรการควบคุมอย่างเคร่งครัด ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้นก็ยังมีสถานที่อีกหลายประเภทที่ยังต้องมีการปิดตัวเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 สำหรับ 13สถานที่ที่ยังต้องปิดต่อนั้นก็ได้แก่

1.สถานที่บริการผับ บาร์ สถานบันเทิง และสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ

2.สนามเด็กเล่น เครื่องเล่นสำหรับเด็กในตลาด ตลาดน้ำ และตลาดนัด 

3.สนามมวย

4.โต๊ะสนุ๊กเกอร์ บิลเลียด

5.สนามม้า

6.สนามไก่ชน และสนามซ้อมชนไก่

7.สนามชนโค สนามปลากัด หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน

8.สถานรับเลี้ยงเด็ก (ยกเว้นการรับตัวไว้พักค้างคืนเป็นปกติธุระ)

9.สถานประกอบกิจการอาบน้ำ

10.สถานประกอบกิจการอาบอบนวด

11.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน

12.สวนน้ำ สวนสนุก 

13.อาคารสถานที่ของโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และสถาบันศึกษาทุกประเภท (ปฏิบัติตามประกาศ ศบค.)

เปิด 13สถานที่ ยังต้องปิดบริการ หลังกทม.สั่งคลายล็อค
 

โดย โฆษก กทม.กล่าวด้วยว่า สำหรับมาตรการตรวจเชิงรุก กทม.ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการตรวจเชิงรุกไปแล้ว 22,00 ราย ไม่นับรวมการตรวจในสถานพยาบาลและโรงพยาบาลต่างๆ และเดินหน้าสุ่มตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงมาตรการเฝ้าระวังเข้มข้นมากขึ้น และควบคุมแรงงานต่างด้าวในโรงงานทั้งโรงงานขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ตั้งเป้าภายในวันที่ 12 ก.พ.นี้จะตรวจให้ครอบคลุมทั้งหมด 

"สำหรับการเปิดเรียน โรงเรียนสังกัด กทม.ได้เตรียมพร้อมมาตรการควบคุมนักเรียนไว้แล้ว แต่การสั่งเปิดเรียนนั้น กระทรวงศึกษาธิการก็ไม่มีอำนาจสั่งเปิด จึง ต้องรอ ศบค.ประกาศ หากมีการประกาศให้เปิดเรียนได้ในเดือนก.พ. โรงเรียนกทม.ก็พร้อมเปิดเรียน ส่วนการสอบโอเนต กระทรวงศึกษาธิการจะเป็นผู้พิจารณา หากไม่จำเป็น จะไม่มีการสอบ จะมีบางโรงเรียนเท่านั้นที่ต้องใช้การสอบโอเนตในชั้น ป.6 และม.6 ซึ่งจะต้องหารือกับกระทรวงศึกษาธิการก่อน"โฆษก กทม.ระบุ

เปิด 13สถานที่ ยังต้องปิดบริการ หลังกทม.สั่งคลายล็อค
                                >>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<