ผู้ว่าฯอัศวิน ชี้ค่าโดยสาร  BTS สายสีเขียว สูงสุด 104 บาท ไม่แพง สมเหตุผล เพราะไม่ได้ออกค่าก่อสร้างให้

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมคณะกรรมาธิการคมนาคม ที่มี นายโสภณ ซารัมย์ เป็นประธาน มีมติให้กรุงเทพมหานคร (กทม.)ชะลอการจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว 104 บาท

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 64 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมคณะกรรมาธิการคมนาคม ที่มี นายโสภณ ซารัมย์ เป็นประธาน มีมติให้กรุงเทพมหานคร (กทม.)ชะลอการจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว 104 บาท ที่มีกำหนดเริ่มราคาใหม่ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.นี้ ออกไปก่อน ว่า กทม.ยืนยันจะเก็บค่าโดยสารตามที่ประกาศและกำหนดวัน หากจะให้ชะลอมีเพียงกรณีเดียวคือ รัฐบาลสั่งให้ชะลอ

"ส่วนกรณีที่กระทรวงคมนาคมมีหนังสือให้ กทม. ชะลอการเก็บค่าโดยสารออกไปก่อนนั้น เขาก็มีเหตุผลของเขา แต่ กทม.ก็มีเหตุผลเหมือนกัน เพราะถ้าชะลอออกไปอีก จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายให้เอกชน ทั้งนี้ ถ้า ครม.อนุมัติตามที่ กทม.เสนอทุกอย่างก็จบ ส่วน ครม.จะพิจารณาเมื่อไร ตอบไม่ได้ อย่างไรก็ตาม กทม.ยืนยัน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้ จะเก็บค่าโดยสารในอัตราใหม่แน่นอน" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว
 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า สำหรับค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ราคา 104 บาท ตลอดสาย ไม่ได้แพงเกินไป และรถไฟฟ้าสายอื่นก็เก็บค่าโดยสารไม่ได้ถูกกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวแต่อย่างใด"สามารถเปรียบเทียบกันได้แบบกิโลเมตรต่อกิโลเมตร (กม.) โดยสายสีน้ำเงิน ค่าโดยสาร 1.62 บาท/กม. ส่วนสายสีเขียว 1.23 บาท/กม. นอกจากนี้ รถไฟฟ้าสายอื่น รัฐบาลออกค่าก่อสร้างให้ทั้งหมดแสนกว่าล้านบาท แต่รถไฟฟ้าสายสีเขียว รัฐบาลไม่ได้ออกค่าก่อสร้างให้แม้แต่สลึงเดียว กทม.ยืนยันว่า ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวถูกกว่า และทำถูกต้องตามขั้นตอนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ร่วมทุนฯ หากไม่ถูกต้องให้ยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เลย" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว


ผู้ว่าฯอัศวิน ชี้ค่าโดยสาร  BTS สายสีเขียว สูงสุด 104 บาท ไม่แพง สมเหตุผล เพราะไม่ได้ออกค่าก่อสร้างให้
                                 >>Lazada มอบดีลช๊อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<