ออมสิน แจงดราม่า พนง.ตะคอกใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน เผยเหตุผลทำไมต้องเสียงดัง

ออมสิน แจงดราม่า พนง.ตะคอกใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน เผยเหตุผลทำไมต้องเสียงดัง

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพคลิปเหตุการณ์ ที่ชายสูงอายุคนหนึ่งเข้ามาขอถอนเงินจำนวน 6 ล้านบาทในบัญชี แต่กลับถูกพนักงานธนาคารพูดจาเสียงดังใส่ ด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพ จนทำให้เรื่องราวดังกล่าวนั้นเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ได้มีการคาดการณ์ว่า สาเหตุที่พนักงานต้องพูดเสียงดังอาจจะเป็นเพราะคุณตาหูอาจจะไม่ดีพนักงานจึงต้องใช้เสียงดัง

ออมสิน แจงดราม่า พนง.ตะคอกใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน เผยเหตุผลทำไมต้องเสียงดัง

ล่าสุด วันที่ 25 ม.ค. 64 ธนาคารออมสิน ได้ออกประกาศชี้แจงต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งมีใจความดังนี้


"ตามที่ปรากฏคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เป็นเหตุการณ์พนักงานธนาคารออมสิน ให้บริการลูกค้าที่มาถอนเงินโดยผู้ถ่ายคลิป ระบุความเห็นส่วนตัวว่าพนักงานพูดไม่มีหางเสียงและเสียงดังกับลูกค้านั้น ธนาคารออมสินไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงดังนี้


1) ลูกค้าท่านที่ปรากฏในคลิปที่ถูกถ่ายนั้น ได้เข้ามาใช้บริการที่สาขาห้วยขวาง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 โดยแจ้งความประสงค์ขอถอนเงินสดจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจำของสาขา และมีความคุ้นเคยกันดีกับพนักงาน โดยทางครอบครัวของลูกค้าได้ฝากฝังให้พนักงานสาขาช่วยระมัดระวังให้ด้วยหากลูกค้ามาถอนเงิน เนื่องจากไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน และป้องกันการถูกหลอกลวง ประกอบกับลูกค้าเป็นผู้สูงวัย มีข้อจำกัดในการได้ยินและความเข้าใจ การสนทนากันจึงเสียงดังกว่าปกติ


อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มอบหมายให้ผู้บริหารของธนาคารออมสินเขต และผู้จัดการสาขาห้วยขวาง เข้าเยี่ยมเยียนและทำความเข้าใจกับลูกค้า ซึ่งจากการพูดคุยกัน ลูกค้าเองจำไม่ได้ว่าไปที่สาขาในวันดังกล่าว และไม่ได้ติดใจใดๆ ต่อการให้บริการของธนาคาร

2) สำหรับกรณีที่ลูกค้าประสงค์ถอนเงินสดจำนวนมาก จำเป็นต้องแจ้งกับธนาคารล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมเงินสด เนื่องจากแต่ละสาขาธนาคารมีการสำรองเงินสดเพื่อให้บริการลูกค้าทำธุรกรรมแต่ละวันในวงเงินจำกัด และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ


ทั้งนี้ ธนาคารได้กำชับพนักงานให้ระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คำพูดในการให้บริการลูกค้า โดยขอน้อมรับทุกความคิดเห็นไปปรับปรุงพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกระดับของธนาคาร จึงขออภัยอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้"

ออมสิน แจงดราม่า พนง.ตะคอกใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน เผยเหตุผลทำไมต้องเสียงดัง

คลิกชมคลิป 

 

ออมสิน แจงดราม่า พนง.ตะคอกใส่คุณตาถอนเงิน 6 ล้าน เผยเหตุผลทำไมต้องเสียงดัง                                                   >>Lazada ดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<