น้องชายกลุ่มใจ พี่สาวเพิ่งได้งานทำเเค่เดือนเดียว อยากซื้อรถเบนซ์มือ2

น้องชายกลุ่มใจ พี่สาวเพิ่งได้งานทำเดือนเดียว อยากซื้อเบนซ์มือ2 บอกว่าเงินเดือนพี่ซื้อไม่ได้ ก็ไม่ฟัง

กรณีเรื่องราวที่ทางสมาชิกหมายเลข 1049607 ได้โพสต์กระทูู้ในเว็บบอร์ดพันทิป ระบายความทุกข์ปัญหาในใจ โดยน้องชายรายหนึ่ง ได้ตั้งหัวข้อไว้ว่า พี่สาวเพิ่งทำงานได้เดือนเดียว อยากซื้อรถเบนซ์มือสอง จะเตือนสติยังไงดีครับ?   ที่สำคัญพี่สาวไม่มีเงินดาวน์ครับ ตอนที่ไม่มีงานทำก็ขายของตลาดนัด ได้กำไรวันละ 300 ก็มาใช้กินใช้เลี้ยงลูกหมดไปวันๆครับ


 พี่สาวเลี้ยงลูกอยู่บ้านมาหลายปีครับ ตอนที่ไม่มีงานทำก็ขายของตลาดนัด เพิ่งจะได้ทำงานประจำ เงินเดือน 13,500 บาท เพิ่งจะทำงานได้แค่เดือนเดียวครับ พี่สาวไปหาข้อมูลไปเจอรถเบนซ์มือสองอยู่คันนึง ปี 2007 ราคาประมาณ 650,000 บาท ครับ บอกจะซื้อขับไปทำงาน เพราะทุกวันนี้นั่งรถไปทำงานแล้วเหนื่อย ที่ทำงานอยู่คนลพอำเภอห่างกันประมาณ 70 กิโล นั่งรถประจำทางประมาณ 2-3 ชั่วโมงกว่าจะถึงครับ แต่ไม่ต้องนั่งทุกวัน เพราะที่ทำงานมีที่พักให้ฟรี น้ำไฟฟรี เสียแค่ค่าซื้อของกินอย่างเดียว นั่งรถประจำทางกลับบ้านเย็นวันศุกร์ แล้วเย็นวันอาทิตย์ก็นั่งไปที่พักแถวที่ทำงาน

น้องชายกลุ่มใจ พี่สาวเพิ่งได้งานทำเเค่เดือนเดียว อยากซื้อรถเบนซ์มือ2

พี่สาวบอกทำงานแล้วเหนื่อย เมื่อก่อนแค่ทำงานหน่วยงานราชการมันไม่ต้องเร่งรีบแบบนี้ ตอนนี้ก็ทำหน่วยงานราชการเหมือนกัน แต่เป็นของคนในเครื่องแบบ เค้าแบบต้องเป๊ะและรวดเร็วกระชับ พี่สาวไม่เคยเจอแบบนี้ บ่นให้ผมฟังทุกวันว่าทำงานที่นี่เหนื่อย ไม่เคยต้องรีบเร่งแบบนี้เลย พี่สาวอยากได้เบนซ์มือสอง พี่ต้องเตรียมอะไรบ้าง ผมเลยบอกว่าเงินเดือนพี่ซื้อไม่ได้หรอก ตั้ง 650,000 บาท ไหนจะค่าบำรุงรักษาอีก ค่าน้ำมัน ค่าประกัน ค่าทะเบียน ค่าภาษี ค่าใช้จ่ายมหาศาล ดูเป็นรถญี่ปุ่นคันเล็กๆพอขับดีกว่าไหม พี่สาวบอกมันไม่โก้ ขับเบนซ์แล้วโก้ดี ผมเลยไม่รู้จะเตือนยังไงแล้วครับ ผมเลยบอกว่าก็ลองไปติดต่อธนาคารดูเอง แต่ไม่ขอยุ่งเกี่ยวด้วยครับ พี่สาวอายุ 30 กว่า อีกไม่กี่ปีก็จะ 40 แล้วครับ

 

ปล.พี่สาวไม่มีเงินดาวน์ครับ ขายของตลาดนัดได้กำไรวันละ 300 ก็มาใช้กินใช้เลี้ยงลูกหมดไปวันๆครับ

 

 

 ทั้งนี้ชาวพันทิปก็ได้เข้ามาให้คำปรึกษา คอมเมนต์เเสดงความคิดเห็นไว้ต่างๆนานา ในหลากหลายเเง่มุม ดังต่อไปนี้...

น้องชายกลุ่มใจ พี่สาวเพิ่งได้งานทำเเค่เดือนเดียว อยากซื้อรถเบนซ์มือ2

เมื่อ 20 ปีที่แล้ว - แม่เราเคยอยากโก้ อวดคนอื่นว่าขับเบนซ์ ประกอบกับ เพื่อนก็ยุด้วย เอาเบนซ์มือสองอายุ 20 ปี มาขายต่อให้  ส่วนเจ้าของเก่า เอาเงินที่แม่เราซื้อรถ ไปดาวน์รถ ญี่ปุ่น มือหนึ่ง รุ่นใหม่ เวลานั้น  ได้ตั้ง 60%

น้ำตาตกหนักมาก เอาไปคืนเพื่อนก็ไม่ได้ ศักดิ์ศรี และความเป็นเพื่อนมันค้ำคอ ขับไปพังไป  พังรายสัปดาห์ กรอบยางรั่ว หม้อน้ำรั่ว เครื่องร้อนง่าย ไดสตาร์ทเสีย แบตเสื่อน เกียร์พัง  ค่าซ่อมเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ทีละ หมื่น สองหมื่น   ข้าราชการบ้านนอก จะมีเงินจ่ายสักเท่าไหร่กัน แล้ว อยู่ตจวด้วย หาช่างซ่อมยาก อะไหล่แพง โคร่ตเจ็บใจ ในขณะที่เพื่อนแม่ ขับสบายๆ ประหยัดน้ำมัน และ ค่า Maintainace ไปยาวๆ 5 ปี

สุดท้าย ต้องขายเป็นซาก เพราะ ไม่มีใครรับซ่อม  และ ซื้อต่อค่ะ ได้เงินค่าเศษเหล็กมา ดาวน์ รถ ญี่ปุ่นมือสอง มาขับแทน....

น้องชายกลุ่มใจ พี่สาวเพิ่งได้งานทำเเค่เดือนเดียว อยากซื้อรถเบนซ์มือ2

ขอบคุณ
https://pantip.com/topic/40477118?fbclid=IwAR1EqJq5w-QtoFs0ZJUo732yVwfDuzJpcuMnED-2cIBCqDtQF8bshGhTHuk

 

น้องชายกลุ่มใจ พี่สาวเพิ่งได้งานทำเเค่เดือนเดียว อยากซื้อรถเบนซ์มือ2                                                   >>Lazada ดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<