เจ้าของมุกเมโลเม็ดส้ม 5ล้าน ถึงคราวคุก ตำรวจบุกจับคาบ้าน

เจ้าของมุกเมโลเม็ดส้ม 5ล้าน ถึงคราวคุก ตำรวจบุกจับคาบ้าน

จากกรณี มุกเมโลอัญมณีล้ำค่าแห่งท้องทะเลอ่าวไทย ถูกนายหัสชัย นิยมเดชา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 46 ในท้องที่หมู่ที่ 6 ตำบลเกาะเพชร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช พบอัญมณีเม็ดนี้ติดอยู่ในเปลือกหอยมุกที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยหาดหลังบ้าน จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง และนายหัสชัยพร้อมครอบครัวเสนอที่จะขายมุกเม็ดนี้ให้กับผู้ที่เสนอราคาให้จนเป็นที่พอใจจึงจะตกลงขาย โดยล่าสุดมีการเสนอราคาสูงกว่า 5 ล้านบาท แต่ครอบครัวของนายหัสชัยยังไม่ตัดสินใจขายออกไป

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น วันนี้ (7/2/2564) ตำรวจเอกโชคดี ศรีเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวไทร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจได้นำหมายค้นบ้านเลขที่ 46 หมู่ 6 ตำบลเกาะเพชร อำเภอหัวไทร และหมายจับกุมคดีอาญาศาลจังหวัดปากพนัง ให้จับกุมนายหัสชัย นิยมเดชา อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 6 ตำบลเกาะเพชร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีสมคบร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังค้นในบ้านพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวน 2 ชุด ยาไอซ์ อีกจำนวนหนึ่ง โดยนายหัสชัยได้ถูกสวมกุญแจมือคุมตัวดำเนินคดีทันที

ขณะที่ พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวไทร ระบุว่า นายหัสชัยเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับรายนี้ พัวพันเกี่ยวยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าติดตามพฤติกรรมมาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจได้ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนกว่า 16,000 เม็ด บริเวณบ้านของนายหัสชัย แต่ไม่มีเจ้าของ แต่เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นของใคร

ขณะที่ห่อบรรจุยาบ้าถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ มีหลักฐานบ่งชี้ไปถึงผู้ที่เคยจับต้อง ศาลจึงอนุมัติหมายจับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวนายหัสชัย หลังจากสืบทราบแน่ชัดว่านายหัสชัยได้กลับมานอนในบ้านหลังริมทะเลที่พบมุกตามข่าว จึงขอหมายค้นจากศาลเข้าทำการตรวจค้นพร้อมทั้งจับกุมตามหมายจับ

อย่างไรก็ตามนายหัสชัยยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่มีการสืบสวนข้อมูลพบว่านายหัสชัยยังมีเครือข่ายเกี่ยวยาเสพติดอีกหลายคน โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครอง แต่สอบปากคำเบื้องต้นนายหัสชัยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ถึงแม้ผู้ต้องหาปฏิเสธแต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนจึงคุมตัวดำเนินคดีไปตามขั้นตอน

 

เจ้าของมุกเมโลเม็ดส้ม 5ล้าน ถึงคราวคุก ตำรวจบุกจับคาบ้าน

>>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ รับตรุษจีน สนใจคลิก<<