ตำรวจแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา กาละแมร์ ด้านเจ้าตัวสารภาพเพียง 2ข้อหา

กาละแมร์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 3 ข้อหา

วันนี้ (09/02/2564) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคพ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. กล่าวถึงกรณีการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาของกาละแมร์ หรือ พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกร และ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร CELE FOOZ (เซเลฟูซ) ว่าสืบเนื่องจากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ส่งเรื่องถึงกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและออกหมายเรียกนางสาวพัชรศรีนั้น

โดยทางด้านของ นางสาวพัชรศรี ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 3 ข้อหา ได้แก่การโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต การโฆษณาโดยข้อความเป็นเท็จและ การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จซึ่งเป็นส่วนของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

สำหรับ ข้อหาการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และการโฆษณาโดยข้อความเป็นเท็จนางสาวพัชรศรี ให้การรับสารภาพทั้งหมด เหลือในส่วนข้อหาที่ 3 การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จที่ยังปฏิเสธอยู่ซึ่งขั้นตอนต่อไปเจ้าหน้าที่ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อการสอบสวนที่รัดกุม และจะเร่งทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดเพราะไม่อยากให้งานเกิดความล่าช้าอีกแล้ว

ทั้งนี้ในส่วนของการปฏิเสธข้อกล่าวหา พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ กล่าวว่าถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ในส่วนของข้อหาโฆษณาโดยเป็นเท็จและโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาพ.ร.บ คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (1)มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

ซึ่งกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้เข้ามาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนางสาวพัชรศรี เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น

 

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา กาละแมร์ ด้านเจ้าตัวสารภาพเพียง 2ข้อหา >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ รับตรุษจีน สนใจคลิก<<