รถทัวร์ร่วม บขส. หาดใหญ่-ภูเก็ต พุ่งลงข้างทาง

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ตรัง-ภูเก็ต ตกไหล่ถนนชนต้นไม้ มีผู้โดยสารเจ็บหลายคน บริเวณถนนสาย 403 ช่วงสามแยกนาขา-สี่แยกนานอน

เวลา 12.00 น. วันนี้ (25 ก.พ. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองเต็ง อ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ตรัง-ภูเก็ต ตกไหล่ถนนชนต้นไม้ มีผู้โดยสารเจ็บหลายคน บริเวณถนนสาย 403 ช่วงสามแยกนาขา-สี่แยกนานอน

เมื่อเจ้าหหน้าที่ตำรวจไปถึง พบรถพยาบาลกู้ชีพ รถกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กู้ภัยสว่าง ต่างช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลจำนวน 8 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคอยอำนวยความสะดวก

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถดังกล่าวเดินทางออกมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสาร ที่ จ.ภูเก็ต โดยมีผู้โดยสารเดินทางมาประมาณ 22 ชีวิต โดยมีนายเบิ้ม อายุ 45 ปี (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) เป็นคนขับ เมื่อถึงที่เกิดเหตุน่าจะเกิดหลับใน และขับมาด้วยความเร็วสูง ประมาณ 100 กม./ชม.ก่อนถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโค้งเพียงเล็กน้อย อาจทำให้รถหลุดโค้งดังกล่าวมา และพุ่งชนเข้ากับต้นยางนา ที่ปลูกอยู่ริมถนนจนขาดสะบั้นและถอนรากถอนโคน พร้อมทั้งตัวรถได้คาบต้นไม้ติดไปด้วย ก่อนตัวรถจะลอยข้ามคูน้ำลงไปกระแทกกับพื้นทุ่งหญ้าข้างทาง ซึ่งอยู่ลึกลงไปจากพื้นถนนประมาณ 2 เมตร ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นทางนายเบิ้ม ซึ่งเป็นโชเฟอร์ไม่ยอมพูดคุยใดๆกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สอบถามนายนนทนันท์ เนียมรัตน์ เล่าว่า ตนเองทำงานที่โครงการชลประทาน โดยนั่งรถโดยสารคันดังกล่าวมาจากพัทลุง เพื่อมาลง จ.ตรัง นำอะไหล่เครื่องสูบน้ำมาซ่อมที่โครงการขุดแม่น้ำตรัง ของกรมชลประทาน เมื่อนั่งรถมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้ตกไหล่ถนนชนต้นไม้ก่อนที่ไปหยุดอยู่กลางนา โดยตนนั่งหลับตอนท้ายของรถ ได้รับบาดเจ็บขาด้านซ้ายเป็นแผล ซึ่งกระแทกกับเข้ากี้ตัวหน้า ส่วนผู้โดยสารที่นั่งมาข้างหน้าได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งอีกแค่ 2 กิโลเมตรตนก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ได้มีการประสานรถทัวร์ ซึ่งเป็นรถร่วม บขส.จำนวน 1 คัน มารับผู้โดยสารที่เหลืออยู่ จำนวน 8 ราย เพื่อให้เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทาง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัด ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการเรียกตัว คนขับรถทัวร์ดังกล่าวพร้อมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.

รถทัวร์ร่วม บขส. หาดใหญ่-ภูเก็ต พุ่งลงข้างทาง

 

 

รถทัวร์ร่วม บขส. หาดใหญ่-ภูเก็ต พุ่งลงข้างทาง >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<