หนุ่มกู้ภัยฯของดให้บริการหลังชายฉกรรจ์อ้างเป็นญาติคนเจ็บเอาปืนจ่อหัว

หนุ่มกู้ภัยฯ ผวา ออกปฏิบัติงานช่วยคนเจ็บแต่ถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นญาติคนป่วยเอาปืนจ่อหัว เพราะไม่พอใจโดนกีดกันไม่ให้ไปดูคนเจ็บ

กำลังร้อนแรงดุเดือดอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ Ake Srisuwan ได้โพสต์ภาพ พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ลูกผู้ใหญ่บ้าน "เอาปืนจ่อหัว"เจ้าหน้าที่กู้ภัย พวกคุณเป็นคนเริ่มก่อนเองนะ !!! #ช่วยกันแชร์ด้วยครับ ข่าวประชาสัมพันธ์...แจ้งถึงพี่น้องประชาชน บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน ให้รับทราบ ตั้งแต่วันที่ 10มี.ค.64 เป็นต้นไป รถกู้ชีพ/รถกู้ภัย ทุกคันของดให้บริการเป็นการชั่วคราวนะครับ

เนื่องจากไม่มีความปลอดภัยในชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์ สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 22.00 น. ของค่ำคืนที่ผ่านมา รถกู้ภัยได้ออกไปรับคนเจ็บจากสาเหตุอุบัติเหตุในพื้นที่ดังกล่าว แต่กลับถูกญาติของผู้บาดเจ็บ "เอาปืนจ่อหัว" เจ้าหน้าที่กู้ภัย และยังมีการตามมาหาเรื่องที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรีอีกด้วย ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นถึงลูกผู้ใหญ่บ้าน ไม่สมควรจะกระทำการดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง

จึงของดให้บริการชั่วคราวจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชนจะมีมาตราการหรือสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตของบุลคลากรทางการแพทย์และกู้ภัย จึงแจ้งมาให้ทราบ  กรณีฉุกเฉินจริงๆ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนเพื่อให้ไปในที่เกิดเหตุพร้อมกับรถกู้ชีพ ขอบคุณครับ ซีนเซฟ โซนเซฟ คือหลักของการทำงานกู้ชีพ-กู้ภัย"

หนุ่มกู้ภัยฯของดให้บริการหลังชายฉกรรจ์อ้างเป็นญาติคนเจ็บเอาปืนจ่อหัว

โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ทีมของตนจึงรีบรุดไปช่วยในทันที จากนั้นได้
ปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมทั้งนำคนเจ็บขึ้นรถเพื่อที่จะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี และ ได้เรียกรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัย มารับช่วงต่อ เนื่องจากระยะทางไกล และได้นัดรับตัวคนเจ็บที่บ้านโนนสุขภูมิ 

 

ขณะนั้นมีรถยนต์ 2 คัน วิ่งตามมา พร้อมกับชายฉกรรจ์ 4 คน ลงมาจากรถ พร้อมกับส่งเสียงโวยวายจะขอเข้าไปดูคนเจ็บ ซึ่งอ้างว่าเป็นญาติกัน ซึ่งขณะนั้นตนพยายามร้องบอกว่า "ขอโทษนะครับขอผมทำหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งขึ้นรถยาบาลเพื่อไปรักษาก่อน" ทำให้ชายฉกรรจ์ 4 คนไม่พอใจ  ก่อนจะพูดขึ้นว่า "ทำไมจะดูไม่ได้ คนเจ็บเป็นน้องชายของตน"

หลังจากนั้น ก็มีชายคนหนึ่งผลักอกตนทำให้ตัวของตนตกจากรถตู้ จนตนเองก็เกิดอารมณ์ชั่ววูบผลักคืน ขณะนั้นเองได้มีการโต้เถียงกันและหนึ่งในนั้น ใช้อาวุธปืนพกสั้นออกมาจ่อที่หน้าผากของตนเอง ก่อนที่จะมีคนมาผลักออก และมีผู้ชายคนหนึ่งได้ตะโกนบอกว่า เป็นผู้ใหญ่บ้าน และคนเจ็บเป็นลูกชายตนเอง ได้มีปากเสียงกันครู่หนึ่ง ก่อนที่จะได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี 

อย่างไรก็ตามอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี ) จึงได้ประกาศขอหยุดออกช่วยเหลือคนเจ็บในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิตขณะออกปฏิบัติหน้าที่ในเวลากลางคืน จนกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องสงสัยมาดำเนินดำเนินคดีให้ได้เสียก่อน นอกจากนี้หนุ่มกู้ภัยฯ คู่กรณีได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มโน อ่อนสุระทุม รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทืางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

อ่านโพสต์ต้นฉบับ

 

หนุ่มกู้ภัยฯของดให้บริการหลังชายฉกรรจ์อ้างเป็นญาติคนเจ็บเอาปืนจ่อหัว
>>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<