แม่มนทิรา จันทร์พุฒ คุณแม่น้องไบรท์ จากไปด้วยโรคมะเร็ง

ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ และแฟนข่าว ร่วมส่งกำลังใจให้ ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ สูญเสียคุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ

จากกรณีผู้ประกาศชื่อดังอย่าง ไบรท์ พิชญทัฬห์ หวานใจของนักร้องหนุ่ม โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เคยเล่าถึงเรื่องการป่วยเป็นมะเร็งของคุณแม่ และต้องขอหยุดงานเพื่อไปดูแลคุณแม่อย่างเต็มที่ โดยเจ้าตัวนั้น  ได้ประกาศพักงานผู้ประกาศข่าวจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ชั่วคราวเพื่อดูแลคุณแม่ไปแล้ว

แม่มนทิรา จันทร์พุฒ คุณแม่น้องไบรท์ จากไปด้วยโรคมะเร็ง

โดยล่าสุดในวันนี้นั้น (23/03/2564) ในเพจ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงข่าวเศร้าเกี่ยวกับข่าวของคุณแม่น้องไบร์ท โดยระบุว่า ทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ และแฟนข่าว ร่วมส่งกำลังใจให้ ‘ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ’ สูญเสียคุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ รายละเอียดจัดพิธีศพคุณแม่มนทิรา จันทร์พุฒ (คุณแม่ไบรท์) สวดอภิธรรมวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลาบุพการี วันอังคารที่ 23 - วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 
ประชุมเพลิง อังคารที่ 30 มีนาคม 2564 เวลาสวดพระอภิธรรม 19.00 น.

แม่มนทิรา จันทร์พุฒ คุณแม่น้องไบรท์ จากไปด้วยโรคมะเร็ง

สำหรับคุณแม่ของน้องไบร์ทนั้น ทางด้านของน้องไบร์ทเคยเล่าถึงอาการป่วยด้วยว่า คุณแม่ไม่สบายเป็นโรคมะเร็ง ไบร์ททุกข์มาก มันทำให้เรารู้สึกว่าเส้นของความตาย การพลัดพราก การสูญเสียมันไม่ได้ไกลอย่างที่เราคิดอีกต่อไป 
 

ซึ่งคุณแม่ไม่ใช่แค่เพิ่งป่วย แต่ป่วยมาเรื่อยๆ ผ่านการผ่าตัด รักษา ให้เคมีบำบัด ครั้งใหญ่ๆ ซึ่งเพิ่งจะผ่านมาเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มันทำให้เราทุกข์มาก ทุกข์เพราะเรากลัวการสูญเสีย คือไบร์ทกับแม่เราสนิทกันมากถึงขั้นที่ไบร์ทกลายเป็นเด็กขี้อ้อนไปเลย 

ก่อนหน้านั้นเราจะคิดเสมอว่าเราอยู่ไม่ได้ พูดกับตัวเองตลอด กระทั่งเราต้องลุกขึ้นมาจัดการกับความทุกข์ของตัวเองตอนนั้น ว่าเราจะทุกข์แบบนั้นไม่ได้ และคำตอบที่ได้กลับมาคือ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ซึ่งมันเป็นความจริงของชีวิต เมื่อไหร่ก็ตามที่เรายอมรับข้อเท็จจริงนี้ได้ ทุกข์มันจะลดลง เราให้กำลังใจแม่ ซึ่งตอนนี้เรายังใช้สติยอมรับอยู่ว่ามันคือธรรมดาของชีวิต มันคือความจริงของชีวิต เราจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด” 


ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

แม่มนทิรา จันทร์พุฒ คุณแม่น้องไบรท์ จากไปด้วยโรคมะเร็ง
>>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<