ศาลให้ประกันตัวปล่อยชั่วคราว "โตโต้" พร้อมกำหนดเงื่อนไขสั่งห้าม 2ข้อ

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่  ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรฯ  จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำสั่งในการขอปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้ (2 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ ศาลอาญา  ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดกลุ่มวีโว่  ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรฯ  จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำสั่งในการขอปล่อยตัวชั่วคราว หลังจากที่ ศาลฯ ใช้เวลาไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว รวม 2 วัน  ศาลจึงมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว ผู้ต้องหา คดีอั้งยี่ ซ่องโจร  โดยเรียกวงเงินประกัน 45,000 บาท มีกำหนดเงื่อนไข 2 ข้อ ห้ามพกพาอาวุธไปร่วมชุมนุมทางการเมือง และ ห้ามใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าหน้าที่ โดยศาลมีความเห็นว่าเมื่อพิจารณาจากหลักฐาน นายปิยรัฐไม่มีการขัดขืนระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว  ส่วนพยานฝั่งพนักงานสอบสวนมีพยานบุคคลเป็นเจ้าหน้าที่ 4 ปาก อีกทั้งพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ศาลเห็นว่านายปิยรัฐกับพวกมีพฤติการณ์เพียงการชุมนุมมั่วสุมซึ่งขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ความผิดนี้มีอัตราโทษเบา จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ด้าน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความกล่าวถึงกรณีพนักงานสอบสวนเบิกความว่าพบเสื้อเกราะกันกระสุนระหว่างการควบคุมตัวนั้น ตรวจสอบแล้วเป็นเพียงเสื้อคล้ายเกราะ จึงไม่ถือเป็นยุทธภัณฑ์ควบคุม  ส่วนของกลางอื่นๆ เช่นพลุควัน ลูกแก้ว เป็นการตรวจยึดได้คนละคดีกับการจับกุมนายปิยรัฐจึงไม่เกี่ยวข้องกัน  ส่วนกรณีที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ แจ้งข้อหา มาตรา 112 นั้น ขณะนี้นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ ได้รับทราบข้อกล่าวหา และให้การในเบื้องต้นแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะถูกอายัดตัวต่อหลังได้รับการปล่อยตัวในคดีนี้ สำหรับในส่วนการอายัดตัว นายปิยรัฐ ในคดีอาญาอื่น ๆ ต้องตรวจสอบกับทางเรือนจำฯ ว่ามีพนักงานสอบสวน เข้ายื่นเรื่องอายัดตัวเพิ่มหรือไม่ 

ซึ่งขณะที่นายปิยะรัตน์ ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำฯ มีพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความเอาผิดนายปิยรัฐ ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งนายปิยะรัฐ ได้เซ็นรับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมีการอายัดในคดีดังกล่าวอีก ทั้งนี้หากไม่มีการอายัดตัวเพิ่ม ทีมทนายความ จะทำสัญญาประกันและรอหมายปล่อยจากศาลฯ ไปปล่อยตัว นายปิยรัฐ ที่เรือนจำฯในช่วงเย็นวันนี้
 

ศาลให้ประกันตัวปล่อยชั่วคราว "โตโต้" พร้อมกำหนดเงื่อนไขสั่งห้าม 2ข้อ

>>Lazada มอบคูปองสุดพิเศษ สนใจคลิก<<