สั่งจำคุก ผจก.คริสตัลคลับ-เอเมอรัลด์ผับทองหล่อ ต้นเหตุโควิดระบาดระลอกใหม่

พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ได้ดำเนินคดีกับ นายชวลิต พุทธราช อายุ 30 ปี ผู้จัดการร้านคริสตัลคลับ และนายครรชิต ซื่อบริสุทธิ์ใจ อายุ 29 ปี ผู้จัดการเอเมอรัลด์ผับทองหล่อ ความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.สถานบริการ

เรียกว่าเป็นการระบาดครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง สำหรับ คริสตัลทองหล่อ กลายเป็นครัสเตอร์การระบาดของโควิด19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ซึ่งมีการให้บริการลูกค้าระดับวีไอพี จนถูกขนานนามว่าเป็น ไทยคู่ฟ้า 2 โดยสถานที่แห่งนี้ ถือจุดสำคัญของการระบาดที่ส่งผลกระทบต่อคนในหลาย ๆ วงการ ไม่ว่าจะเป็นวงการบันเทิง นักการเมือง ตำรวจ และมีผู้ติดเชื้อกระจายไปทั่วในเวลานี้ 

สั่งจำคุก ผจก.คริสตัลคลับ-เอเมอรัลด์ผับทองหล่อ ต้นเหตุโควิดระบาดระลอกใหม่

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น วันนี้ (11/4/2564) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี2 สถายบันเทิงน่างทองหล่อ ได้แก่ krystal club และ Emerald Thonglor 13 ว่า เมื่อวันศุก​ร์ ที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ศาลแขวง​พระนครใต้ ได้ดำเนินคดีกับผู้จัดการ​ร้านทั้ง 2  ในความตามพรก.ฉุกเฉิน​ฯ​ และพ.ร.บ.สถานบันเทิง​  โดยโทษสั่งจำคุก 2 เดือนไม่รอลงอาญา​

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการ​ขึ้นมาเสนอปิดสถานบริการดังกล่าว ซึ่งนอกเหนือจากคำสั่งของกทม.ที่มีคำสั่งปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ​ 14 วัน โดยคณะกรรมการจะพิจารณา​หลักเกณฑ์เข้าเงื่อนไข เช่น เปิดให้บริการเกินเวลา, มีการค้าประเวณี, ไม่มีใบประกอบกิจการ ก็จะถูกสั่งปิดสถานบริการนาน 5 ปี

ล่าสุด ตรวจสอบพบตำรวจสน.ทองหล่อ ติดเชื้อโควิด จำนวน 18 นาย โดยทั้งหมดเป็นตำรวจสายปฏิบัติการ​ ส่วนสาเหตุของการติดเชื้อ แพทย์​สันนิษฐาน​ว่าขณะปฏิบัติหน้าที่​ตำรวจไม่ได้สวมถุงมือ จึงทำให้มี​โอกาส​ที่มือจะไปสัมผัส​ในส่วนอื่ยๆของร่างกาย​ได้ง่าย

ทั้งนี้ สำหรับยอดตำรวจกอง​บัญชาการ​ตำรวจนครบาล​ติดเชื้อโควิดสะสม 56 นาย   และกักตัวสังเกต​อาการ​ 38 นาย

สั่งจำคุก ผจก.คริสตัลคลับ-เอเมอรัลด์ผับทองหล่อ ต้นเหตุโควิดระบาดระลอกใหม่