วุ่นแล้ว ตรวจเชิงรุกตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี เจอติดเชื้อแล้ว 140 คน

วุ่นแล้ว ตรวจเชิงรุกตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี ได้รับทราบผลการตรวจคัดกรองแล้ว จำนวน 400 ราย ปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 140 ราย และยังอยู่ระหว่างการรอผลอีกกว่า 400 ราย

วันที่ 9 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนนทบุรีได้สั่งปิดตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุกให้กับผู้ประกอบการและลูกจ้างแรงงานทั้งไทยและต่างด้าว หลังพบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

วุ่นแล้ว ตรวจเชิงรุกตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี เจอติดเชื้อแล้ว 140 คน

โดยจากการดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกโรค โควิด-19 ให้แก่ ผู้ประกอบการค้าภายในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และลูกจ้างแรงงานไทย แรงงานต่างด้าว ภายในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรีและ ห.จ.ก.ตลาดสมบัติ จำนวน 794 รายนั้น

ขณะนี้เทศบาลฯ ได้รับทราบผลการตรวจคัดกรองแล้ว จำนวน 400 ราย ปรากฎว่าพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 140 ราย และยังอยู่ระหว่างการรอผลอีกกว่า 400 ราย

ทั้งนี้เทศบาลได้เร่งนำผู้ติดเชื้อที่พบไปเข้ารับการรักษาและมีมาตรการในการป้องกันแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้ประกาศปิดตลาดไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 -14 พ.ค. เพื่อดำเนินการฉีดพ่นล้างทำความสะอาดทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และไม่ทานอาหารร่วมกัน ส่วนผลการตรวจในส่วนที่เหลือจะติดตามแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

วุ่นแล้ว ตรวจเชิงรุกตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี เจอติดเชื้อแล้ว 140 คน