ผบ.ตร. คอนเฟิร์มข่าวดี คดีน้องชมพู่ พร้อมเผยผลชันสูตรรอบสอง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ โดยตนยืนยันว่ามีคำตอบแน่ แต่วันไหน ตนจะแถลงข่าวให้ชัดเจนอีกครั้ง

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก หมู่ 2 บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมา จนกระทั่งพบศพน้องชมพู่อยู่กลางป่าในภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านราว 5 กม.ซึ่งคดีดังกล่าวนั้นผ่านพ้นมาครบหนึ่งปีพอดี 

ผบ.ตร. คอนเฟิร์มข่าวดี คดีน้องชมพู่ พร้อมเผยผลชันสูตรรอบสอง

สำหรับความคืบหน้าคดีน้องชมพู่นั้น ล่าสุดในวันนี้ (17 พ.ค.2564) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวหมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่หายตัวจากบ้านและพบเป็นศพร่างเปลือยบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้านพัก กว่า 2 กิโลเมตร เหตุเกิดเมื่อ 11 พ.ค. 2563 ว่า สำหรับคดีน้องชมพู่ ตนยืนยันว่ามีคำตอบแน่ แต่วันไหน ตนจะแถลงข่าวให้ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนจะมีการส่งสำนวนให้อัยการสั่งยุติการสอบสวนชั่วคราว หากไม่รู้ตัวคนร้าย หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ตนเองเชื่อว่า มีคำตอบที่สังคมพอใจแน่ เอาอย่างนี้แล้วกัน ส่วนที่สังคมตั้งคำถามว่าเราจะจับคนร้ายได้หรือไม่ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ให้ดู ผมเชื่อว่าไม่เกินเดือนมิ.ย.นี้ได้รู้ ส่วนจะเป็นข่าวดีหรือไม่ ให้สังคมตัดสินแล้วกัน

ด้าน โรงพยาบาลตำรวจเผยผลการชันสูตร รอบ 2 พบว่า มีบาดแผลที่อวัยวะเพศ และพบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกายบนตัวน้องชมพู่ ทั้งนี้แพทย์ได้มีการเก็บตัวอย่างของเหลวในช่องคลอดไปตรวจหาอสุจิอย่างละเอียดต่อไป และด้วยระยะการเสียชีวิตที่ยังไม่นานเกินไป หากพบอสุจิก็จะสามารถระบุได้ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

ผบ.ตร. คอนเฟิร์มข่าวดี คดีน้องชมพู่ พร้อมเผยผลชันสูตรรอบสอง