สั่งห้ามแถลงแล้ว หมอเดินหน้าฟ้องเอาผิด น้องเตย สาวท้องทิพย์

จากกรณี 2 สามี-ภรรยา ออกมาระบุว่าท้อง ได้ลูกแฝด พาไปฝากครรภ์เรียบร้อย ในวันที่ฝ่ายภรรยาไปคลอดลูกที่ โรงพยาบาลบางปลาม้า มีการผ่าคลอด ต่อมาพบว่าเด็กชายไม่แข็งแรง ต้องเข้าตู้อบ ทำให้ต้องส่งตัวไปเข้าตู้อบที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช

ก่อนที่จะมีการโทรศัพท์มาแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิต เมื่อจะนำศพไปทำพิธี ปรากฏว่า "ศพไม่มี" หนำซ้ำแฝดหญิงที่อยู่โรงพยาบาล ตามคำกล่าวอ้างก็อันตรธานหายไป ขณะที่โรงพยาบาลบางปลาม้า ระบุว่า หญิงคนดังกล่าวไม่เคยมาคลอดลูกในวันเวลาที่เป็นข่าว รวมทั้งไม่ได้ส่งตัวเด็กไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จนนำมาสู่ข้อสงสัยต่างๆจนกลายเป็นเรื่องท้องทิพย์ขึ้นว่าแท้จริงแล้วสาวรายนี้ได้ตั้งครรภ์จริงหรือไม่

สั่งห้ามแถลงแล้ว หมอเดินหน้าฟ้องเอาผิด น้องเตย สาวท้องทิพย์

สั่งห้ามแถลงแล้ว หมอเดินหน้าฟ้องเอาผิด น้องเตย สาวท้องทิพย์

จนกระทั่งความจริงก็ได้กระจ่างเมื่อนายเกรียงไกร สามีของสาวท้องทิพท์ได้ออกมาเปิดใจ ระบุว่า “ขอโทษทุกคนที่ทำอะไรลงไปโดยไม่ทันได้ยั้งคิด เพราะเรื่องนี้มันมีอะไรที่ลึกซึ้งที่ไม่เคยรู้มาก่อน จึงทำให้เกิดความผิดพลาดไปเมียของตนเองนั้นได้ ตั้งท้องจริงๆ ตั้งแต่เมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่าน แต่ว่าเด็กในท้องได้ แท้ง ไปก่อน จากนั้นเมีย ก็ไม่กล้ามาบอกกับตนเอง และไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้โกหกสามีมาเรื่อยๆ ว่ายังตั้งท้องอยู่  ส่วนรายละเอียดขอไปแถลงในวันจันทร์นี้ ต้องขอโทษสื่อทุกสื่อที่ต้องให้มาตามเรื่องของผมกับภรรยา ที่ต้องออกมาพูดในวันนี้เพราะได้นั่งคุยกัน เอาเรื่องจริงมาพูดกัน ผมก็เลยได้รู้ความจริง ก็เดี๋ยวรอไปแถลง”⁣ ขณะที่ภรรยานั่งร้องไห้ และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ขอไปรอพูดทีเดียวในวันจันทร์ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช เลย⁣⁣
ซึ่งทางทางโรงพยาบาลก็ได้ตัดสินใจประกาศดำเนินคดีเคสสาวท้องทิพย์เพื่อเป็นตัวอย่างจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกที่อื่น

สั่งห้ามแถลงแล้ว หมอเดินหน้าฟ้องเอาผิด น้องเตย สาวท้องทิพย์

ทางด้าน น.พ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ระบุว่า การวิเคราะห์ภาษากายของ 2 สามีภรรยาตั้งครรภ์ทิพย์ สามารถวิเคราะห์ได้ดังต่อไปนี้ จากการสังเกตนายเกรียงไกร ช่วงให้สัมภาษณ์ ขณะตอบคำถามมีการแสดงความรู้สึกผิด โดยการยกมือไหว้ขอโทษ มีการแสดงความรู้สึกวิตกกังวล หรือใช้ความคิด ทำให้ร่างการแสดงการหลับตา หันไปด้านข้างมากกว่าปกติ เสมือนมีความวิตกกังวล หรือนึกคำพูด เรื่องน้ำเสียงในการตอบคำถามมีความสั่นเครือ เสมือนเสียใจ มีการแสดงความรู้สึกเสียใจอย่างจริงใจ เพราะร่างกาย เช่น มือ แขน มีการขยับตลอดเวลา
ไม่อยู่นิ่ง

ขณะที่น.ส.กรกนก จากการสังเกตช่วงออกให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ เจ้าตัวไม่ค่อยพูดอะไร แต่ทางภาษากาย มีก้มหน้า ยกมือไหว้ตามสามี ทำตาปริบ ๆ เสมือนมีความอึดอัดใจ เสมือนมีเรื่องที่ยังไม่ได้พูดผ่านสื่อ อย่างไรก็ตาม หากอยากทราบความคิดที่แน่ชัดของทั้งคู่ว่ามีความคิดรู้สึกอย่างไร ก็ต้องรอวิเคราะห์ต่อหลังจากที่เจ้าตัวออกมาแถลงความคืบหน้าผ่านสื่ออีกครั้ง

ขอบคุณทุบโต๊ะข่าว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

สั่งห้ามแถลงแล้ว หมอเดินหน้าฟ้องเอาผิด น้องเตย สาวท้องทิพย์