ทายาท "เสี่ยซิ่งรถBMW" ส่อรับกรรม ครอบครัว "รถเก๋งสวิฟต์" สามารถฟ้องค่าเสียหาย ด้านสาวเชียร์ให้ซิ่ง ก็ไม่รอด!

ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ เปิดข้อกฎหมายกรณี เสี่ยซิ่งรถBMW ตามหลักกฎหมายอาญาโทษระงับไปด้วยความตาย แต่ทางแพ่ง ถึงคนขับรถ BMW Z4 จะเสียชีวิต แต่ครอบครัวคู่กรณี พ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูกก็ฟ้องร้องเรียกสินไหมทดแทน และค่าอุปการะได้ตามจริง

เรียกว่าเป็นประเด็นร้องแรงในเวลานี้ สำหรับกรณีของ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW รุ่น Z4 ที่ขับมาจากทางฝั่ง จ.เพชรบูรณ์ มุ่งหน้ากรุงเทพมหานคร คาดว่าขับรถมาด้วยความเร็วสูง แล้วเกิดเสียหลักพุ่งชนเนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องทำให้ถนนลื่น รถจึงเสียการทรงตัวพุ่งข้ามเกาะกลางถนน มาชนเข้ากับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ ที่กำลังมุ่งหน้าเข้าฝั่งตัวเมืองเพชรบูรณ์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนนายสุรภักดิ์ คนขับรถ BMW ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

สืบเนื่องจากประเด็นดังกล่าวนั้น ปมที่สังคมสงสัยว่าผู้ที่เสียชีวิตสามารถเอาผิดเจ้าของรถBMWได้หรือไม่แม้คนขับจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม โดยทางด้านของทนายเดชา กิติวิทยานันท์  ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เป็นเผยว่า ตามหลักกฎหมายอาญาโทษระงับไปด้วยความตาย แต่ทางแพ่ง ถึงคนขับรถ BMW Z4 จะเสียชีวิต แต่ครอบครัวคู่กรณี พ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูกก็ฟ้องร้องเรียกสินไหมทดแทน และค่าอุปการะได้ตามจริง ทั้งจากทายาทโดยธรรมและโดยพินัยกรรมของผู้ก่อเหตุสูงสุดไม่เกินมรดกที่ได้

เพราะจากหลักฐานทั้งคลิปวิดีโอ สภาพที่เกิดเหตุและพยาน ที่ทำให้อาจสันนิษฐานได้ว่า เสี่ย  BMW ขับรถด้วยความเร็วสูง ขับปาดไปมา ชี้ถึงพฤติกรรมประมาทที่เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ

ส่วนสาวพริตตี้ เจ้าของคลิปไลฟ์สดและเสียงเชียร์ ซิ่งเลย ซิ่งเลย จะมีความผิดยุยงส่งเสริม สนับสนุนหรือร่วมละเมิด อยู่ที่พยานหลักฐานและตำรวจที่จะแจ้งข้อหาหรือไม่ 

เสี่ย  BMW ขับรถด้วยความเร็วสูง

ขอบคุณข้อมูลจาก Thanyarat Thamoi , ทนายคลายทุกข์

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews