ชาวเน็ตวิจารณ์ รถหรูจอดบนฟุตบาทหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่สนโลกไม่แคร์คนเดิน

เพจเฟซบุ๊กดังเผยภาพรถหรูจอดบนฟุตบาทหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่สนโลกไม่แคร์คนเดิน ทำชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ถึงขั้นแท็กชื่อนายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี มาดูปัญหาด่วน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 เพจเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ได้มีการเผยแพร่ภาพของรถหรูคันหนึ่ง ที่จอดรถบนฟุตบาทบริเวณประตูหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน แขวง ลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ซึ่งภาพดังกล่าวได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกออนไลน์

รถหรูจอดบนฟุตบาทหน้าพรรคภูมิใจไทย

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ได้มีการระบุข้อความว่า "โชว์รูมรถหรูชัดๆ รถสวยนะครับ หน้าพรรคการเมือง แห่งหนึ่ง  #หมดสิ้นหวังเเล้วประเทศนี้ #รอวันล่มสลายอย่างเดียว" โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยต่างบอกกันว่า รถหรูมาจอดบนฟุตบาทแบบนี้ได้อย่างไร ทั้งที่เป็นกฎหมายง่ายๆที่น่าจะปฏิบัติตามข้อบังคับได้ แต่กลับกันถ้าหากเป็นรถจักรยานยนต์ หรือว่าพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอย อาจจะถูกจับปรับก็เป็นได้

รถหรูจอดบนฟุตบาทหน้าพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นโดยการแท็กชื่อ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า "ดูเลยครับ หน้าพรรคคุณมีคนเอารถหรูจอดบนทางเท้า ยังไงดีครับ กฎง่ายๆเองนะ" และยังมีผู้แสดงความเห็นถึงข้อกฎหมายการจอดรถบนทางเท้าว่าผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง มาตรา 17 ห้ามมิให้ผู้ใด จอดหรือขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือล้อเลื่อน บนทางเท้า เว้นแต่เป็นการจอดหรือขับขี่เพื่อเข้าไปในอาคารหรือมีประกาศของเจ้าพนักงานจราจรผ่อนผันให้จอดหรือขับขี่ได้ ฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

รถหรูจอดบนฟุตบาทหน้าพรรคภูมิใจไทย

รถหรูจอดบนฟุตบาทหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

ขอบคุณ FB :  เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์