ยายสงสัยหนัก แมว-ไก่ หายจากบ้านคืนละ 1 ตัว ก่อนได้ยินเสียงไก่ร้องลั่น ไปโผล่ในท้องงูเหลือม

นางบังเอิญ ขันทอง คุณยายวัย 75 ปี เปิดเผยว่า เลี้ยงทั้งไก่เลี้ยงทั้งแมว 2-3 วัน ที่ผ่านมาได้มีไก่ที่บ้านหายไป 2-3 ตัว หายไปคืนละ 1 ตัว ทางตนเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไรมากินไก่ของตนเอง ล่าสุดแมวของตนเองก็ได้หายไปอีก หาแมวตัวที่หายไป หาเท่าไรก็หาไม่เจอ

วันนี้ (17 มิ.ย.2564)  เมื่อเวลา 11.00.น. กู้ภัยอุทัยธานีจุดลานสัก ได้รับแจ้งจากนางบังเอิญ ขันทอง อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่ 8  บ้านหาดทรายงาม ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ได้เข้ามากินแมวและไก่ในเล้า แล้วเลื้อยออกไปไม่ไว้นอนอยู่ในเล้าไก่ ให้กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยด้วย  

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำอุปกรณ์การจับงู ไปยังที่เกิดเหตุที่เล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 3 เมตร น้ำหนักอยู่ที่ 15 กิโลกรัม นอนพุงป่อง ไม่สามารถขยับตัวเลื้อยหนีได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการใช้เชือกคล้องคองูเหลือม โดยจับได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาการจับ 10 นาที ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถามคุณยายวัย 75 ปี นางบังเอิญ ขันทอง ได้เล่าว่า ตนเองเลี้ยงทั้งไก่เลี้ยงทั้งแมว  2-3 วัน ที่ผ่านมาได้มีไก่ที่บ้านหายไป 2-3 ตัว หายไปคืนละ 1 ตัว ทางตนเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไรมากินไก่ของตนเอง ล่าสุดแมวของตนเองก็ได้หายไปอีก หาแมวตัวที่หายไป หาเท่าไรก็หาไม่เจอ ตนเองชักเริ่มสงสัย

ล่าสุดตอนสายๆ ของวันนี้ตนเองได้มานั่งทำขนม ก็ได้ยินเสียงไก่ที่เล้ามันร้องดังผิดปกติ จึงได้เดินไปดูให้เห็นกับตาว่าเป็นตัวอะไรกันแน่ ที่มากินไก่กับแมวของตนเอง ทันทีนั้นตนเองได้เปิดเล้าไก่เข้าไปดู เห็นอะไรตัวดำๆคล้ายงูเหลือมขนาดใหญ่นอนนิ่งขดตัวอยู่ในเล้าไก่ ตนแทบช็อกได้ตะโกนเรียกหลานที่บ้านให้มาช่วยดู ว่าที่เห็นมันใช่งูเหลือมหรือไม่ เพราะสายตาตนเองมองไม่ค่อยชัดเนื่องจากอายุมากแล้ว  หลังจากนั้นจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาจับงูที่บ้านของตนเองดังกล่าว
 

ยายสงสัยหนัก แมว-ไก่ หายจากบ้านคืนละ 1 ตัว ก่อนได้ยินเสียงไก่ร้องลั่น ไปโผล่ในท้องงูเหลือม

ยายสงสัยหนัก แมว-ไก่ หายจากบ้านคืนละ 1 ตัว ก่อนได้ยินเสียงไก่ร้องลั่น ไปโผล่ในท้องงูเหลือม