ทัวร์ลงยับ กทม. ขอบริจาคที่ดินฟรีจากปชช.เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว ต้นไม้เก่าที่มีดูแลให้ดีก่อน

ทัวร์ลงยับ สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ขอบริจาคที่ดินฟรีจากปชช.เพื่อขยายพื้นที่สีเขียวสร้างปอดให้คนกรุง โซเชียลตอกหน้า "ต้นไม้เก่าที่มีดูแลให้ดีก่อน" พร้อมโพสต์ภาพต้นไม้ของทางกทม.ที่ถูกตัด หลายๆต้นยืนต้นตายไม่ได้รับการดูแล

ทัวร์ลงยับ เพจเฟซบุ๊ก สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนบริจาคที่ดินเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กรุงเทพฯ สร้างปอดให้คนกรุง ตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 10 ตร.ม./คน ภายในปี 2573 เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการประชาชนตามมาตรฐานสากล ภายใต้ชื่อโครงการ Green Bangkok 2030  ระบุในตอนท้ายว่าหากประชาชนหรือหน่วยงานใดมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และประสงค์จะมอบให้กรุงเทพมหานคร นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักสิ่งแวดล้อม งานนี้ทำประชาชนเดือดปุดๆ ลั่น เลิกตัดต้นไม้ริมถนนให้ได้ก่อน

 

กทม.ชวนประชาชนบริจาคที่ดินสร้างพื้นที่สีเขียว

 

โดยทางเพจได้โพสต์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ระบุว่า "กรุงเทพมหานครตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 10 ตร.ม./คน ภายในปี 2573 เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการประชาชนตามมาตรฐานสากล โครงการ Green Bangkok 2030 เป็นหนึ่งในโครงการสำคัญที่กรุงเทพมหานคร นำมาขับเคลื่อนนโยบายการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็น Green City โดยไม่ต้องอาศัยปาฏิหาริย์แต่อาศัยความร่วมมือจากทุกคน  นั่นหมายถึงในอนาคตกรุงเทพฯ จะกลายเป็นเมืองสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม น่าอยู่ และประชาชนมีสุขภาพดี"

 

กทม.ชวนร่วมบริจาคที่ดินเพิ่มพื้นที่สึเขียว

 

เพื่อให้เป็นเมืองสีเขียวอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครได้เชิญชวน สนับสนุน และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่กรุงเทพฯ  เช่น การปลูกต้นไม้ในพื้นที่ว่าง การปลูกต้นไม้ในสถานที่ราชการและหน่วยงานต่างๆ การทำสวนบนอาคารสูงและสวนแนวตั้ง ตลอดจนการใช้ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครในการบังคับใช้ประโยชน์พื้นที่ในการก่อสร้างให้มีพื้นที่ว่างเพื่อปลูกต้นไม้ การปลูกต้นไม้ริมถนน ฟุตบาท เกาะกลางถนน และพื้นที่สาธารณะต่างๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกของการสร้างธรรมชาติแทรกตัวอยู่ในเมือง 

ทั้งนี้มีการกล่าวในตอนท้ายของโพสต์ว่า "กรุงเทพฯ จะเป็นเมืองสีเขียว สิ่งแวดล้อมดี และไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งหากประชาชนหรือหน่วยงานใดมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และประสงค์จะมอบให้กรุงเทพมหานคร นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.2 (ดินแดง) เพื่อให้กรุงเทพมหานครนำไปใช้ในการสร้างพื้นที่สีเขียว สร้างปอดให้คนกรุงเทพฯ ต่อไป "

 

กทม.ชวนบริจาคที่ดินปลูกต้นไม้

 

ซึ่งงานนี้ชาวเน็ตทัวร์ลงสนั่น เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่น "โครงการดีมากครับ รบกวนคุยกันให้ดีระหว่างทีมตัดตบแต่งกิ่งด้วยนะครับ ว่า ไม่ให้ตัดเหลือแต่ตอ"

 

ชาวเน็ตจวก กทม.ขอบริจาคที่ดิน

 

หรือ "โครงการดีมากครับ แต่ว่า "ซึ่งหากประชาชนหรือหน่วยงานใดมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และประสงค์จะมอบให้กรุงเทพมหานคร นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว" ตรงนี้เนี่ย เจ้าของที่ได้ประโยชน์อะไร หรือ เงินอะไรตอบแทนมั้ยครับ ถ้าไม่ ก็ค่อนข้างที่จะยากที่ฝั่งเอกชนจะมอบพื้นที่ให้ฟรี ๆ นะครับ" หรือ " สามารถที่จะขอที่ดินส่วนบุคคลได้เลยเหรอคะ ขอๆไปก่อนเผื่อได้งี้ แจ๋ว"

 

ประชาชนเดือดกทม.ขอรับบริจาคที่ดิน

 

 

 

ชาวเน็ตโวยยับ กทม.ขอรับบริจาคที่ดินปลูกต้นไม้

 

ชาวเน็ตจวกยับ กทม.ขอรับบริจาคที่ดิน