หนุ่มโพสต์คลิปเเสงเเปลกๆบนท้องฟ้า อาจจะเป็นสะเก็ดอุกกาบาต

เสียงปริศนาดังสนั่นหลายพื้นที่ในเชียงใหม่ได้ยินชัด ขณะที่ประชาชนสงสัยคืออะไรกันเเน่ หนุ่มเผยหลักฐานคลิปเเสงเเปลกๆสีเขียวๆผสมฟ้าเรืองแสง

    ความคืบหน้าเหตุการณ์เห็นเเสงประหลาดบนท้องฟ้า ซึ่งทางเพจกาดหมั้วซั่วมช. ได้โพสต์รายงานเหตุการณ์สุดระทึกพร้อมเสียงระเบิดดังสนั่น สุดระทึกไว้ว่า   สดจากเชียงใหม่! เค้าว่าได้ยินเสียงระเบิด กับแสงสีเขียวบนฟ้า 2ครั้ง มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เล่าขวัญทีจ้า ....พร้อมกับมีผู้ใช้เฟซบุ๊คบFirst Patchaya เผยว่า เมื่อกี้มีใครเห็นแสงแปลกๆไหมครับ ไม่มีเสียง โคตรไว สีเขียวๆผสมฟ้าเรือนแสง ผมก็ว่านกมองอะไร เลยหันไปดู ไม่มีแหล่งที่มา ไวมากๆละหายไปเลย พึ่งเคยเห็บกับตา ปกติชอบศึกษาเรื่องแปลกๆอยู่แล้ว มันเหมือนในหนังต่างดาวเลย ที่เหมือนตอนวาป จัมไปอีกที่ เห็นแค่2วิพุ่งแล้วหายไปเลย ตอนแรกนึกว่านกกลัวเหยี่ยวเพราะมันมองละทำอาการกลัว เลยหันไปดูตามมัน เต็มๆตาเลย เรื่องต่างดาวปกติเชื่อ50/50 ตอนนี้เจอกับตัวเอาไปเลย100  (ชมคลิปท้ายข่าว)

 ลาซาด้าแจกโค้ด

หนุ่มโพสต์คลิปเเสงเเปลกๆบนท้องฟ้า อาจจะเป็นสะเก็ดอุกกาบาต
   โดยเมื่อช่วงเย็นวันนี้ 22 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 19.00 น. รายงานข่าวแจ้งว่า หลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาด จากการที่มีประชาชนหลายคนได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นอย่างพร้อมกันจากหลายอำเภอ โดยประชาชนหลายคนต่างตั้งขอสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังหาคำตอบไม่ได้ แต่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนัน หลายคนก็เดาไปกันไปว่าเป็นสะเก็ดอุกกาบาต แต่ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นจากจุดใด และเมื่อทำการเช็คอุบัติเหตุ หรือเหตุด่วนเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆ ก็ยังไม่มีรายงานถึงเหตุระเบิดเสียงดังที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น
 

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น

ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ค Tulip Mahawongk เปิดเผยว่า หาข้อมูลมาให้ละนะ แค่ความน่าจะเป็น  รอส่วนที่เกี่ยวข้องสรุปอีกทีนะ จากกรณีเกิดเสียงดังในหลายพื้นที่ เบื้องต้นไม่มีรายงานการเสียหายภาคพื้นดิน คาดว่าจะเป็นปรากฎการณ์ของลักษณะลูกไฟหรือไฟร์บอล เกิดจากวัตถุในอวกาศรอบดวงอาทิตย์ที่เสียดสีในชั้นบรรยากาศของโลก เมื่อถึงจุดระเบิดจึงกลายเป็นลูกไฟ ถือเป็นปรากฎการณ์ที่หาชมได้ยาก

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น
  อย่างไรก็ตามภาพที่เห็นเป็นเเสงในตอนกลางคืนที่โพสต์มาจากเพจกาดหมั้วซั่วมช.จนเเชร์กันไปในวงกว้างนั้น ทางเพจเชียงใหม่ CM108.com วอนหยุดแชร์  ภาพแสงสีฟ้าเขียวที่แชร์กัน เป็นภาพเก่าตั้งแต่ปี 2558  

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น

  ส่วนเหตุการณ์เสียงปริศนา พร้อมแสงสีฟ้าเขียวนั้น สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติกำลังเร่งตรวจสอบ  รวบรวมข้อมูลวิเคราะห์ หลังเกิดเหตุการณ์เสียงดังสนั่น และมีแสงปรากฏบนท้องฟ้า

แสงวาบบนท้องฟ้ามีเสียงดังสนั่น

ชมคลิป
 

ขอบคุณ
First Patchaya
Tulip Mahawongk
เชียงใหม่ CM108.com

ลาซาด้า 9 บาท