พบคลัสเตอร์ใหญ่ โรงงานรองเท้ายี่ห้อดังที่สมุทรปราการติดเชื้อเกือบทั้งโรงงาน

ด่วน! พบคลัสเตอร์ใหญ่ โรงงานรองเท้ายี่ห้อดังที่สมุทรปราการติดเชื้อเกือบทั้งโรงงาน เป็นจำนวน 326 คน งาน ซึ่งทางโรงงานได้มีการประกาศปิดบริษัทและทำการกักตัวพนักงานทั้งหมดเอาไว้ภายในอาคารจอดรถภายในโรงงานด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 มีรายงานความคืบหน้าโควิดสมุทรปราการ โดยนายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา มีรายงานการตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่หลายแห่ง ในจังหวัดสมุทรปราการ โดนมีการรายงานพบคลัสเตอร์ใหญ่ของโรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ย่านอำเภอบางพลี พบผู้ติดเชื้อจำนวน 326 คน หรือมีการติดเชื้อเกือบทั้งโรงงาน ซึ่งทางโรงงานได้มีการประกาศปิดบริษัทและทำการกักตัวพนักงานทั้งหมดเอาไว้ภายในอาคารจอดรถภายในโรงงานด้วยตัวเอง

ลาซาด้า ดีลดี

ทั้งนี้โรงงานดังกล่าว เริ่มเป็นที่รู้จักและคุ้นหูคนไทยอย่างมาก จากการที่ นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท ทุ่มเงินกว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 310 ล้านบาท ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 (ยูโร 2020) อย่างเป็นทางการ ทำให้คนไทยได้ชมและแชร์กีฬาฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ และนอกจากนี้ ยังมีโรงงาน พี.เอส.ฟู้ดโปรดักส์ ซอยวิทยุการบิน เขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 50 คน

อีกทั้งยังได้มีการเปิดเผยสำหรับยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงปัจจุบันจำนวน 13,900 ราย ในพื้นที่ 11,568 ราย นอกพื้นที่ 2,422 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 995 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 976 ราย รักษาใน Hospitel ราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 1, 284 ราย ทำให้สถานการณ์เตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ เริ่มขาดแคลนไม่เพียงโควิดต่อการโควิดผู้ป่วยติดเชื้อที่มียอดเพิ่มขึ้นทุกวัน 

 

ลาซาด้า ดีลดี