ลุงชาวไร่วัดดวงเดินสำรวจสวนกล้วยของตัวเอง เจอ"หน่อกล้วยด่าง" รับเหนาะๆ 7 หมื่น

คุณลุงชาวไร่เจ้าของสวนกล้วยติดตามข่าวเห็นกระแสต้นไม้ด่างกำลังมาแรง ตัดสินใจลองวัดดวงเดินสำรวจสวนกล้วยของตัวเองจนเจอหน่อกล้วยหอมคาเวนดิชซึ่งมีใบด่างจึงให้ลูกสาวถ่ายลงเฟซบุ๊ก ล่าสุดมีคนซื้อไปแล้วในราคา 70,000 บาท

เรียกว่ากระแสการปลูกต้นไม้ด่าง กำลังมาแรงสุดๆยิ่งในช่วงหลายๆเดือนที่ผ่านมาราคาของต้นไม้ด่างในกลุ่มคนรักต้นไม้พุ่งสูงขึ้นแตะหลักล้านก็มีให้เห็นอยู่หลายข่าวด้วยกัน และด้วยกระแสข่าวนี้เองทำให้เจ้าของสวนกล้วยรายหนึ่งในจังหวัด จ.พิษณุโลก ตัดสินใจลองวัดดวงเดินหาในสวนของตัวเอง และแล้วเขาก็ได้พบกับหน่อกล้วยด่าง ซื้อเป็นกล้วยหอมคาเวนดิชซึ่งมีใบด่างจึงให้ลูกสาวถ่ายลงเฟซบุ๊ก ล่าสุดมีคนซื้อไปแล้วในราคา 70,000 บาท

ลาซาด้า ดีลดี

โดยวันที่ 27 มิถุนายน 2564 มีรายงานข่าวน่ายินดีของเจ้าของสวนกล้วยรายหนึ่งชื่อว่านายวันชัย จาก จ.พิษณุโลก ซึ่งเขาเป็นเจ้าของสวนกล้วยที่ปลูกกล้วยหอมคาเวนดิช จำนวน 2,000 ต้น ในพื้นที่ 20 ไร่ 

เขาเล่าด้วยความดีใจว่าตัวเองได้ดูข่าวและพบว่าในช่วงนี้กระแสต้นไม้ด่างกำลังมาแรง จึงได้ลองเดินสำรวจสวนกล้วยของตนดูเผื่อจะมีโชคบ้าง ซึ่งปกติแล้วเขาจะมีรายได้จากการนำกล้วยมาขายตามตลาดสด ตลาดนัดต่าง ๆ ใน อ.เมืองพิษณุโลก มีราคาตั้งแต่หวีละ 40-120 กว่าบาทเท่านั้น 

 

หน่อกล้วยหอมคาเวนดิชด่าง

แต่การตัดสินใจวัดดวงของเขาคราวนี้ก็ได้ผลดีเยี่ยม เพราะเขาได้เดินไปเจอหน่อกล้วยหอมคาเวนดิชต้นหนึ่งที่มีใบลักษณะเป็นใบด่าง เขาจึงให้ลูกสาวถ่ายรูปหน่อกล้วยหน่อนี้ไว้แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก และปรากฎว่าเพียงไม่นานก็มีคนติดต่อเข้ามาขอซื้อหน่อกล้วยด่างหน่อนี้ในราคา 70,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกตกใจมากเนื่องจากเป็นราคาที่สูงเกินกว่าที่คาดคิดไว้ เพราะโดยปกติหน่อกล้วยหอมคาเวนดิชธรรมดามีราคาขายเพียงหน่อละ 50 บาทเท่านั้น

โดยตอนแรกผู้ซื้อติดต่อเข้ามาขอซื้อ วางมัดจำไว้ก่อน 5,000 บาทก็ถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะเกินคาดแล้ว และจากนั้นลูกค้าได้โอนมาให้อีก 65,000 บาท ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้รับเงินและส่งมอบหน่อกล้วยด่างถึงมือลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกว่าไม่เสียแรงจริงๆที่ยอมเดินสำรวจทั้งสวนที่มีต้นกล้วยอยู่กว่า 2,000 ต้นด้วยกัน

 

หน่อกล้วยด่าง ราคา 70,000 บาท

 

ลาซาด้า ดีลดี