เจ้าของร้านอาหารจำใจกอดลาพนักงาน หลังทนแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ต้องเลิกจ้างชั่วคราว

เจ้าของร้านอาหารเศร้า จำใจกอดลาพนักงานที่เธอเรียกว่าแม่ หลังทนแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ต้องเลิกจ้างชั่วคราว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบไปตามๆกัน หลายคนถูกปลดออกจากที่ทำประจำอย่างกะทันหัน ขณะที่หลายคนต้องเลือกปิดกิจการห้างร้านของตัวเอง เพราะแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว ดังเช่นของผู้ใช้เฟซบุ๊กTuii Klaewthanong ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร ต้องจำใจกอดลาพนักงานในร้านที่เธอเรียกว่าแม่ เนื่องทางภาครัฐสั่งร้านอาหารงดนั่งรับประทานในร้าน 30 วัน ทำให้ต้องพักงานของพนักงานชั่วคราว โดยเธอมีการระบุข้อความว่า

เจ้าของร้านอาหาร

ลาซาด้า ดีลดี

ภาพกล้องวงจรปิดวันที่ 27 มิถุยายน หลังเก็บร้านเสร็จ  เตรียมตัวจะแยกย้ายกลับบ้าน ซึ่งวันต่อมาคือวันที่ 28 มิถุนายน เป็นวันที่รัฐบาลประกาศใช้มาตรการควบคุมโรค ห้ามร้านอาหารนั่งทานที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ตุ้ย    :   แม่วันนี้หนูให้แม่ 500 บาทนะ

แม่ยิ้ม :  ไม่เอาลูก (วันนี้ไม่ได้ขายดี)

ตุ้ย    :   รับไปเถอะแม่ ตุ้ยขอโทษ ที่ตุ้ยต้องพักงานแม่เป็นเวลา 30 วันนะ

แม่ยิ้ม :  แม่เข้าใจ  ไว้ร้านเปิดโทรหาแม่นะลูก ระหว่างนี้แม่จะหาอะไรทำเล็กๆน้อยๆไปก่อน

ตุ้ย    :  (ผู้เป็นเจ้าของร้าน ที่ต้องบอกคนในทีมให้พักงาน กลับร้องไห้เอง เหมือนโดนเลิกจ้างเอง)  แม่... ตุ้ยขอโทษ ตุ้ยแบกไม่ไหว มันหลายรอบแล้ว  ตุ้ยขอโทษนะแม่  ไว้ร้านเปิดถ้าแม่ยังไม่ได้งาน แม่มาทำงานกับหนูนะ   

แม่ยิ้ม : ได้ลูก  สู้นะลูก  สู้ต่อไปนะ อย่าท้อ  ต้องสู้!

เจ้าของร้านอาหาร

เราไม่อาจรู้ได้ว่า 30 วันหลังจากนี้  แม่จะได้งานใหม่และจะกลับมาทำงานกับเราไหม หรือจะยังรอเวลามาทำงานกับเราอีก แต่ความรู้สึกที่มีตอนนี้ ในสมองมีแต่ปัญหา มันช่างเหนื่อยล้าสำหรับตุ้ยเหลือเกิน บางทีการร้องไห้ไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่มันเป็นการระบายความอัดอั้นที่อยู่ข้างใน โตแล้วก็ต้องร้องไห้บ้าง แต่ตุ้ยร้องไห้แทบทุกครั้งที่มีปัญหา เพราะตุ้ยไม่ได้เข้มแข็ง แต่ตุ้ยก็พร้อมสู้และแก้ปัญหา หลังจากนี้ 30 วัน มาตรการที่ใช้ควบคุมโรค ขอให้ได้ผลนะ  ไม่งั้นผู้ประกอบการ หรือไม่ว่าอาชีพไหนก็ตาย เราไม่เคยได้รับการเยียวยาอะไรจากภาครัฐ   มีแต่เสียนั้น เสียนี้ แต่ก็ไม่มีอะไรพัฒนาเลย #ไม่ใช่ร้านอาหารทุกร้านขายเดลิเวอร์รี่แล้วจะรอด #เห็นน้ำตาของประชาชนบ้างไหม

เจ้าของร้านอาหาร

ขอบคุณ FB : Tuii Klaewthanong 

 

ลาซาด้า ดีลดี