ฮือฮา"ทุเรียนเมืองช้าง"น้องใหม่มาเเรง ทะลุลูกละเเสน

น้องใหม่มาเเรงสุดๆ ทุเรียนเมืองช้างของจังหวัดสุรินทร์ กับเอกลักษณ์สำคัญ "สีนวลดั่งงาช้าง รสสัมผัส หอมเย็น หวานละมุน" เปิดประมูลพุ่งทะลุลูกละ1เเสน


  สร้างความฮือฮากับทุเรียนเมืองช้าง ที่มาเเรงสุดๆ เปิดประมูลทำราคาได้สูงสุดถึงลูกละ 1.1 แสน ก่อนประมูลครั้งใหญ่ 15 ก.ค.64 นี้ โดย เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64  ที่ห้องประชุมช้างใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายสุวพงศ์  กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นางจันทร์เพ็ญ  กิตติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และแพทย์หญิงดวงแก้ว  ตัณฑประภา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ ร่วมกันแถลงข่าว กิจกรรมสาธารณกุศล การประมูลทุเรียนเมืองช้าง โดยจังหวัดสุรินทร์ได้จัดขึ้น เพื่อสบทบทุนจัดซื้อรถยนต์รับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มอบให้แก่โรงพยาบาลสุรินทร์ 

ทุเรียนเมืองช้าง

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

  ฮือฮา"ทุเรียนเมืองช้าง"น้องใหม่มาเเรง ทะลุลูกละเเสน

  ซึ่งทุเรียนที่จะนำมาประมูลเป็นทุเรียนที่ปลูกในพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์เป็นต้นแรกๆ  ในขณะเดียวกันจังหวัดสุรินทร์ ได้ขับเคลื่อนโครงการ สุรินทร์รุ่งเรือง เมืองเกษตรอินทรีย์  และกิจกรรมอีกโครงการที่สำคัญคือ การส่งเสริมการปลูกทุเรียนเมืองช้าง  โดยจังหวัดสุรินทร์เริ่มมีเกษตรกรปลุกทุเรียนครั้งแรกในพื้นที่อำเภอบัวเชด มาเป็นเวลากว่า 20 ปี และปัจจุบันได้ขยายพื้นที่ปลูกในพื้นที่  13 อำเภอ ส่วนใหญ่จะปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และพันธุ์ก้านยาว ซึ่งทุเรียนเมืองช้างของจังหวัดสุรินทร์จะมีเอกลักษณ์สำคัญคือ  สีนวลดั่งงาช้าง รสสัมผัส หอมเย็น หวานละมุน 

ทุเรียนเมืองช้าง

 โดยในการประมูลจะจัดขึ้นจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการประมูลย่อยจัดขึ้นในวันนี้( 29 มิ.ย. 64 ) ที่ห้องประชุมช้างใหญ่ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์  โดยมีผลทุเรียนมาจาก 5 สวน  เข้าร่วมประมูลจำนวนทั้งสิ้น 13 ลูก ซึ่งสามารถประมูลลูกทุเรียนได้ในราคาตั้งแต่ลูกละ 25,000 – 110,000 บาท ได้เงินเข้าการกุศลในครั้งนี้รวมเป็นเงินกว่า 498,000 บาท 

ทุเรียนเมืองช้าง

ทุเรียนเมืองช้าง

ทุเรียนเมืองช้าง

 โดยจะมีการประมูลครั้งใหญ่ในงานเปิดตัวทุเรียนเมืองช้าง ในวันที่ 15 ก.ค. 2564 ที่บริเวณปราสาทศีขรภูมิ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์  โดยจะมีกิจกรรม การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านสุรินทร์  การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ของชุมชน  และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การประมูลทุเรียนเมืองช้าง การจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทุเรียนเมืองช้าง และที่เป็นไฮไลท์ของงานคือการแข่งขัน ปอกทุเรียนลีลา สร้างความสนุกสนาน และให้ทุกคนรู้จักกับทุเรียนเมืองช้างในครั้งนี้ด้วย

ทุเรียนเมืองช้าง

ทุเรียนเมืองช้าง

ขอบคุณ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า