อบต.โผงเผง ออกคำสั่ง ย้ายโต๊ะทำงาน รองปลัดฯ กับจนท.

องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง กำลังถูกจับตามอง เมื่อในโลกออนไลน์มีการส่งแชร์ต่อคำสั่ง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบต.โผงเผง เรื่องการย้ายโต๊ะทำงาน ระหว่างรองปลัด อบต. กับเจ้าหน้าที่นักทรัพยากรบุคคล

เรียกว่าทำเอาสังคมออกตั้งคำถามกันเป็นจำนวนมาก จากกรณีที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง กำลังถูกจับตามอง เมื่อในโลกออนไลน์มีการส่งแชร์ต่อคำสั่ง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่ นายก อบต.โผงเผง เรื่องการย้ายโต๊ะทำงาน ระหว่างรองปลัด อบต. กับเจ้าหน้าที่นักทรัพยากรบุคคล โดยให้เหตุผลเพื่อความเหมาะสมในการต้อนรับประชาชนและให้คำแนะนำในการบริการประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการบริหารงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า


ทั้งนี้ การออกคำสั่งย้ายโต๊ะทำงานดังกล่าว เป็นไปตามคำสั่ง อบต.โผงเผง ที่ 109/2564 ลงนามโดย นางสาวธัญทิพย์ แช่มประเสริฐ ปลัด อบต.ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.โผงเผง ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2564

ระบุว่า ด้วย อบต.โผงเผง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบริการประชาชน  เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้มาติดต่อราชการให้คำแนะนำกับประชาชนได้ถูกต้องตามกฎหมาย กฎระเบียบหนังสือสั่งการ เพื่อความเหมาะสมในการต้อนรับประชาชนและให้คำแนะนำในการบริการประชาชน เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีวุฒิภาวะ ที่เหมาะสมในการบริการประชาชนที่มาติดต่อราชการ กับ อบต.โผงเผง อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 และแก้ไขเพิ่มเติมจนถึง(ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 จึงย้ายโต๊ะในการปฏิบัติงานดังต่อไปนี้

1. นายวีระชาติ ผิวบาง ตำแหน่ง รองปลัด อบต.โผงเผง ให้ย้ายโต๊ะทำงานไปนั่งแทนที่ นางสาวนันท์นรินทร์ เชื้อมั่น ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล และให้นางสาวนันท์นรินทร์ เชื้อมั่น ไปนั่งแทนที่ รองปลัด อบต. โผงเผง

2. นางกนกพันธุ์ หนูแดง ตำแหน่ง หัวหน้าสำนักปลัด ให้ย้ายไปนั่งด้านข้าง รองปลัด อบต.โผงเผง ซึ่งเป็นโต๊ะที่ว่าง 

3. นางสาวปัญฑารีย์ บิณบาตร ตำแหน่ง ผู้ช่วยเจ้าพนักงานธุรการ ให้ย้ายไปนั่งแทนที่นางสาวภัสสร แกล้ววิกย์กิจ ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน และให้ นางสาวภัทรสร แกล้ววิกย์กิจ ย้ายไปนั่งข้างหลัง นางสาวสุรีพร เพ็ชรคุ้ม ซึ่งเป็นโต๊ะที่ว่าง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้ทางด้านของ สำนักข่าวอิศรา ยังมีการเปิดถึง การออกคำสั่งย้ายโต๊ะทำงานครั้งนี้ เป็นผลมาจากความขัดแย้งในการทำงานระหว่าง ปลัด อบต. กับรอง ปลัดฯ เนื่องจากรองปลัดฯ เพิ่งย้ายตำแหน่งมาได้ไม่นานนัก ไม่ค่อยทำตามคำสั่ง ปลัดฯ

ขณะที่การสั่งย้ายโต๊ะทำงานดังกล่าว สร้างความประหลาดใจให้กับคนใน อบต.มาก เพราะลักษณะโต๊ะที่จัดวางไว้ นายวีระชาติ ผิวบาง ซึ่งเป็นหัวหน้าต้องไปนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะทำงานด้านหน้า ส่วนเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นลูกน้องแทน กลับมานั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะด้านหลังของรองปลัดฯ และยังมีการให้หัวหน้าสำนักงานปลัดฯ ไปนั่งทำงานใกล้กับโต๊ะของรองปลัดฯ ด้วย 

อบต.โผงเผง ออกคำสั่ง ย้ายโต๊ะทำงาน รองปลัดฯ กับจนท.

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา 

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า