แอน จักรพงษ์ ซัดกลับคนดราม่า หลังถูกวิจารณ์โพสต์ประกาศช่วยซื้อกิจการร้านอาหาร

แอน จักรพงษ์ ซัดกลับคนดราม่า หลังถูกวิจารณ์โพสต์ประกาศช่วยซื้อกิจการร้านอาหาร ลั่นไม่ขายก็ไม่มีใครบังคับ ช่วยซื้อก็บุญแล้วในยามวิกฤตแบบนี้

จากกรณีที่ แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอชื่อดัง ผู้บริหารบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศช่วยเหลือร้านอาหารที่ประสบปัญหาจากโควิด-19 จึงประกาศช่วยเหลือด้วยการขอเข้าซื้อกิจการ จำนวน 10 แห่ง หากใครสนใจให้อินบ็อกซ์รายละเอียดร้านเข้ามาในเฟซบุ๊ก

แอน จักรพงษ์

ลาซาด้า ดีลดี

ภายหลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตบางคนโพสต์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยมองว่าผู้ประกอบการอาจไม่ได้อยากขายร้าน แต่อยากขายของมากกว่า การทำแบบนี้เป็นการเทกโอเวอร์กิจการ แต่ทำให้เหมือนทำบุญเหรอ , นี่มันเวลาช้อปปิ้งของคนรวย เหมือนช้อนหุ้นตอนราคาตก เหมือนรับจำนำกดราคาเวลาคนเดือดร้อน ฯลฯ


ล่าสุด วันที่ 30 มิ.ย. 64 ก็มีคนเข้ามาวิจารณ์ถึงดังกล่าวอีกว่า "#ขอเข้าซื้อกิจการ แต่ไม่ได้บอกว่าจะร่วมทุนนี่คะ ส่วนตัวหนูอ่านก็เข้าใจว่าซื้อขาดนะคะ กับคำว่า "ขอเข้าซื้อกิจการ" ทำให้ แอน จักรพงษ์ มาตอบกลับว่า "แต่หนูก็วิเคราะห์ได้หรือเปล่าคะว่าก็เป็นสิทธิ์ของคนที่เค้าจะขายหรือไม่ก็ได้ ไม่ขายก็ไม่มีใครบังคับ…ช่วยซื้อก็บุญแล้วในยามวิกฤตแบบนี้….จะร่วมทุนก็ทำได้…คิดแต่แง่ลบชีวิตจะลบนะคะ"

แอน จักรพงษ์

นอกจากนี้ในอินสตาแกรม แอน จักรพงษ์ ได้มีการแคปข้อความที่ชาวเน็ตวิจารณ์เธออย่างเสียหาย พร้อมกับระบุข้อความว่า “Twitter รายหนึ่งปรากฏชื่ออยู่บนภาพใช้ถ้อยคำที่หยาบคายเรียกแอนว่า อี_อก พร้อมทั้งเขียนตามความเข้าใจของตนว่า ‘รวบซื้อกิจการในวันที่เขาอ่อนแอ อันนี้เรียกว่าช่วยเหลือเหรอ’


ในกรณีนี้แอนขอให้อภัยผู้ที่ป่วยทางสมองและทางจิตท่านนี้ เพราะนอกจากจะหยาบคายแล้วยังขาดอาหารหล่อเลี้ยงทางความคิดอีกว่า กิจการเค้าเจ๊งเค้าหมดเงินทุน ครอบครัวเค้าจะกินอะไร…ดิฉันซื้อต่อมา ก็กลายเป็นภาระของดิฉันต่อนะ ไม่คิดบ้างล่ะ?!!! เพราะรายรับจากร้านอาหารเท่านี้ดิฉันจะเอาไปเพื่ออะไร?! และคิดว่ายังขาดทุนด้วย!!!! ดิฉันทำก็เพียงแค่เพื่อให้เค้าจะได้มีเงินกลับไปใช้จ่ายแลกกับสิ่งที่เค้าพลาดไป…. ซึ่งใครเดือดร้อนอยากจะขายก็ขาย… ไม่อยากขายก็ไม่ต้องขาย…ไม่เดือดร้อนก็ไม่ต้องสิคะ!!!! เงินดิฉันอยู่ในกระเป๋าดีๆ อยู่แล้วก็จะได้อยู่ที่เดิม…ไม่ต้องออกไปช่วยใคร หากปากเสียกันแบบนี้!!!! มีแต่ทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องว่าคนที่จะมาขายแอนเป็นตัวจริงหรือเปล่า…ไม่ใช่มิจฉาชีพ??!!

ภายใต้คอมเมนต์ดิฉันก็เขียนอย่างชัดเจนว่า ‘เข้าร่วมหุ้นก็ได้นะคะ…ไม่จำเป็นต้องซื้อกิจการหมดทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์’ พูดง่ายๆ คือดิฉันเข้าอุ้มคนที่ล้ม เพราะเค้าเหนื่อยจากความไม่สำเร็จของกิจการในช่วงโควิดและลำบากมากแล้ว…..หากคุณไม่ใช้สมองแล้วใช้แต่โซเชียลมีเดียโดยการมีอะไรก็ด่าไปเรื่อยๆ…ไม่มีการวิเคราะห์ก่อนวิจารณ์….ประเทศชาติจะเจริญได้ไหมคะ??!! ถ้าไม่ต้องการให้แอนช่วย….แอนก็จะหยุดตรงนี้ค่ะ… ผิดหวังมากกับมนุษย์ปากเสีย!!!!"

แอน จักรพงษ์

 

แอน จักรพงษ์ ซัดกลับคนดราม่า หลังถูกวิจารณ์โพสต์ประกาศช่วยซื้อกิจการร้านอาหาร

ลาซาด้า ดีลดี 7.7