คุณยายวัย 74  ป่วยโควิดอาการหนักคุณหมอรักษาจนรอดราวปาฏิหาริย์

คุณยายวัย 74 มีโรคประจำตัว ป่วยโควิดอาการหนัก เชื้อลามลงปอดเป็นฝ้าขาว คุณหมอรักษาจนรอดราวปาฏิหาริย์ กลับมาชู 2 นิ้วได้อีกครั้ง

เป็นอีกหนึ่งความยินดีที่เชื่อว่าชาวไทยส่งกำลังใจให้ทั่วโลก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายแพทย์อนุชิต นิยมปัทมะ ซึ่งเป็นนายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์โรคปอด และเวชบำบัดวิกฤต โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โพสต์เรื่องราวของคุณยายอายุ 74 ปีรายหนึ่งว่า "#กำลังใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด​  คุณป้า​ อายุ 74 ปี​ เป็น ​covid ​ที่มีปอดอักเสบรุนแรง มีโรคประจำตัวทั้งเบาหวาน ความดันโลหิต​สูง

คุณยายวัย 74  ป่วยโควิด

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

ติด​ covid ทั้งบ้าน 5 คน​  แต่คุณป้ามีอาการหนักที่สุดเพราะอายุมาก​ และโรคประจำตัวเยอะ​ นอนโรงพยาบาล​นาน 1 เดือน #คลัสเตอร์บ้านเกาะ​ อำเภอเมือง หายแล้ว​ กลับมาตรวจซ้ำ จากปอดที่เป็นฝ้าขาว​ กลับมาปกติอีกครั้ง #ปล.​ ขออนุญาต​ผู้ป่วยในการถ่ายรูป และลงรูปแล้ว​ เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้ทุกคน ทุกคนไม่ต้องกลัวคุณ​ป้า​  คุณป้าหายแล้ว คุณป้าฝากบอกทุกคนให้ใส่หน้ากากอนามัยด้วย"

 

นอกจากนี้ ลูกสาวของยายม้วยวัย 74 ปีคนดังกล่าว ที่หายจากโควิด เล่าว่า ครอบครัวติดโควิด 19 ทั้งบ้านรวม 6 คน คุณหมอพบว่า อาการของแม่หนัก เชื้อลงปอดและลามไปทั่ว จนทำให้เห็นปอดปกติเหลือนิดเดียว แต่ด้วยความพยายามของคุณหมอก็สามารถรักษาแม่จนหายเป็นปกติ

คุณยายวัย 74  ป่วยโควิด

ทำให้ครอบครัวไม่รู้จะขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลอย่างไร ขอชื่นชมทุกคน ทุกคนสู้ ตั้งใจและเก่งมากๆ ครอบครัวรู้สึกเหมือนแม่ตายแล้วเกิดใหม่ เพราะเห็นสภาพตอนนั้นไม่คิดว่าจะรอด เนื่องจากโรคที่แม่เป็นอยู่ก็คือโรคที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอยู่แล้ว แถมอายุเยอะด้วย เราโชคดีมากที่ได้ทีมแพทย์เก่ง ประเทศไทยโชคดีที่มีทีมแพทย์เก่งๆ แบบนี้

คุณยายวัย 74  ป่วยโควิด

คุณยายวัย 74  ป่วยโควิด

อ่านโพสต์ต็นฉบับ

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า