"สำนักงานอัยการสูงสุด"ยืนยัน ไม่เคยมีร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีน"โมเดอร์นา"มาให้ตรวจ

สำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงไม่เคยมีหน่วยงานหรือองค์กรใด ส่งร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา มาให้ตรวจ เคยตรวจแต่ร่างสัญญาจัดซื้อซิโนแวค-แอสตร้าฯ

   หนังสือชี้เเจงของสำนักงานอัยการสูงสุด ตามที่มีบุคคล ให้ข่าวทางสื่อมวลชนว่า สัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ยังไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ เพราะองค์การเภสัชกรรมยังไม่ได้เซ็นสัญญาจัดซื้อวัคซีน moderna กับผู้ขาย  เพราะการตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์น่า ยังคงค้างอยู่ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นเวลาหลายเดือนแล้วนั้น

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

   สำนักงานอัยการสูงสุด ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง เพราะไม่เคยมีหน่วยงานใด หรือองค์กรใด ส่งร่างสัญญาเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีน moderna ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างแต่อย่างใด โดยที่ผ่านมาสำนักงานอัยการสูงสุด เคยได้รับการร้องขอจากองค์การเภสัชกรรมให้ตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีนซิโนแวด ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดได้พิจารณาตรวจร่างสัญญาให้กับองค์การเภสัชกรรม แล้วเสร็จภายใน 1 วัน

"สำนักงานอัยการสูงสุด"ยืนยัน ไม่เคยมีร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีน"โมเดอร์นา"มาให้ตรวจ

และสำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับการร้องขอจากสถาบันวัคซีนแห่งชาติและกรมควบคุมโรค ให้ตรวจร่างสัญญาจัดซื้อวัคซีน astrazeneca ซึ่งทั้งสองสัญญา สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจร่างสัญญา เสร็จสิ้นภายใน 5 วันเท่านั้น โดยการพิจารณาตรวจร่างสัญญาดังกล่าว สำนักงานอัยการสูงสุดได้ดำเนินการอย่างรอบคอบและรวดเร็ว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ

 สำนักงานอัยการสูงสุด

   สำนักงานอัยการสูงสุดได้ระดับในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19  ที่สังคมไทยกำลังเผชิญอยู่ และเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนในสังคม ต้องร่วมมือร่วมใจในการฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคดังกล่าว ให้ล่วงพ้นไป จึงให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอันดับแรก  

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด