นายก อบต.เกาะเกร็ด รับอาสาขับเรือพาชาวบ้านป่วยโควิดไปรักษา หลัง พนง.ขับเรือมีลูกเล็ก หวั่นเชื้อแพร่กระจาย

นายก อบต.เกาะเกร็ด รับอาสาขับเรือข้ามฝั่งพาชาวบ้านป่วยโควิด ไปรอรถโรงพยาบาลนำตัวไปรักษา หลังพนักงานขับเรือมีลูกเล็ก หวั่นเชื้อแพร่กระจาย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งในขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเข้าขั้นวิกฤต โดยเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา จ.นนทบุรี พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 183 ราย ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ นายสมชาย ทัดชัง นายก อบต.เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี ที่อาสาขับเรือข้ามฟากด้วยตนเอง นำลูกบ้านที่อาศัยอยู่ในเกาะเกร็ด ที่ป่วยติดเชื้อโควิด ขึ้นเรือมาส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือวัดกลางเกร็ด เขตอำเภอปากเกร็ด เพื่อรอรถโรงพยาบาลมานำตัวไปรักษา 

นายก อบต.เกาะเกร็ด

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

นายสมชาย เผยว่า ได้รับแจ้งเร่งด่วนว่ามีลูกบ้านในเกาะเกร็ดติดเชื้อโควิด แต่ไม่สามารถเดินทางข้ามฝั่งเพื่อจะไปขึ้นเรือโดยสารได้ เพราะกลัวจะทำให้เชื้อโควิดแพร่กระจายต่อไป อีกทั้งตนเห็นว่าพนักงานขับเรือของ อบต.เองเพิ่งจะมีลูกเล็กๆ ก็เกรงว่าถ้าหากใช้ให้พนักงาน อบต.ไปขับเรือเพื่อส่งผู้ป่วย จะเกิดติดเชื้อแพร่ระบาดไปถึงครอบครัวของพนักงานได้ จึงอาสาขับเรือขับส่งผู้ป่วยติดเชื้อแทน

นายก อบต.เกาะเกร็ด


ทั้งนี้ การขับเรือส่งผู้ป่วยโควิดนั้น ผู้ป่วยต้องนั่งอยู่หน้าเรือ ส่วนคนขับนั่งอยู่ท้ายเรือ ซึ่งเมื่อเรือแล่นแล้วลมจะพัดจากหน้าเรือไปท้ายเรือ ทำให้คนขับเรือสุ่มเสี่ยงสูงที่จะรับเชื้อไปด้วย จึงไม่ค่อยมีคนอยากทำหน้าที่ตรงนี้ แต่ตนอาสามาเป็นผู้นำท้องถิ่นในเกาะเกร็ดแล้ว ก็ต้องทำหน้าที่ ถ้าป้องกันดีแล้วมันจะติดอีกก็คงต้องยอมรับ

ปัจจุบันมีคนในเกาะเกร็ดป่วยติดเชื้อโควิดแล้ว 11 คน ซึ่งสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นต้องปิดเกาะ ซึ่งทาง อบต.เกาะเกร็ด ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุก 3 จุดไว้บนเกาะ คือ ท่าเรือบ่อฝ้ายวัดฉิมพลี วัดปรมัยยิกาวาส และวัดเสาธงทอง

นายก อบต.เกาะเกร็ด

นายก อบต.เกาะเกร็ด

ขอบคุณรูปภาพ FB : Rattapole Pornpipit 


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด