กู้ภัยมะรุมมะตุ้มจับบองหลายักษ์ ตัวใหญ่จนน่าขนลุกแถมดุไม่ยอมสยบง่ายๆ

กู้ภัยมะรุมมะตุ้มจับบองหลายักษ์ ตัวใหญ่จนน่าขนลุกแถมดุไม่ยอมสยบง่ายๆ กว่าจะยอมให้จับเล่นเอาเหนื่อย จากนั้นรีบนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติไกลกับบ้านคน ชาวบ้านหลายคนเชื่อเป็นงูเจ้าที่

หนุ่มกู้ภัยเผยคลิปนาทีจับงูจงอางยักษ์หรืองูบองหลาขนาดใหญ่ที่จังหวัดตรัง ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ โดยผู้โพสต์คลิปคือคุณ SukhSant MalaPhet โพสต์ไว้ตั้งแต่เมื่อปลายๆเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เมื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบงูจงอางขนาดใหญ่บุกเข้าบ้านจึงรีบนำกำลังไปจับเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

กู้ภัยจับงูจงอางยักษ์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ทั้งนี้เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์เช่นบ่วงคล้องงูเข้าจับตัวมัน ซึ่งขนาดตัวของงูจงอางตัวนี้ใหญ่จนแทบจับคนเดียวไม่อยู่

 

กู้ภัยช่วยกันจับงูจงอางที่ตรัง

ในคลิปจึงเห็นเป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอย่างน้อย 2 คนรุมช่วยกันจับตัวงูตัวนี้ กู้ภัยคนแรก เป็นคนจับระหว่างหัวและกลางลำตัวของงู และงูก็พยายามเลื้อยหนี และคนอื่น ๆ ก็มาช่วยจับส่วนที่เหลือไว้ไม่ให้งูหลุด กู้ภัยเจ้าของคลิปโพสต์คำบรรยายเพียงสั้นๆว่า "นี่แอะที่เขาเยียกว่าบ้องหลา" (นี่แหละที่เขาเรียกว่าบองหลา)

 

สำหรับงูจงอางนั้น ถือเป็นงูพิษขนาดใหญ่ที่พบเจอได้บ่อยในประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ มีขนาดลำตัวประมาณ 3.5 - 4.5 เมตร งูชนิดนี้มีพิษทางระบบประสาทที่รุนแรง หากโดนกัดแล้วมีอัตราการเสียชีวิตถึง 75% และเป็นงูที่มีนิสัยดุร้าย หากไม่จวนตัวจะไม่ทำร้ายใครก่อน

 

งูจงอางยักษ์ที่ตรัง

 

อาหารของงูจงอางมักจะเป็นงูด้วยกันเอง หรือตุ๊กแก กบ กระรอก เป็นต้น

งูจงอางสามารถพบได้บ่อยในประเทศไทย อินเดีย เมียนมา อินโดนีเซีย โดยเฉพาะทางภาคใต้ของไทย ปัจจุบันเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พุทธศักราช 2535 

คำแนะนำหากพบเจอไม่ควรไปยุ่งแต่ให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความเชี่ยวชาญมาจับ อย่าพยายามเข้าใกล้หรือทำร้ายอย่างเด็ดขาด

 

กู้ภัยจับงูจงอางที่ตรัง ตัวใหญ่ ดุ ไม่ยอมสยบง่ายๆ

 

ชมคลิป........

 

ขอบคุณ SukhSant MalaPhet


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด