จิตใจทำด้วยอะไร บัญชีแอบอ้างรับบริจาคช่วยน้องพอสดับเพลิงฮีโร่โรงงานกิ่งแก้วผุดเป็นดอกเห็ด

จิตใจทำด้วยอะไร บัญชีแอบอ้างรับบริจาคช่วยน้องพอสดับเพลิงฮีโร่โรงงานกิ่งแก้วผุดเป็นดอกเห็ด แอบอ้างเป็นบัญชีของทางครอบครัว ด้านคุณแม่ยืนยันไม่เคยเปิดรับบริจาคแม้แต่บาทเดียว

จากข่าวใหญ่ที่คนไทยทั้งประเทศจับตามองกับกรณีโรงงานหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด  ซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกเกิดการระเบิดขึ้นเมื่อเวลา 03.05น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้โรงงานกิ่งแก้วเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังควบคุมสถานการณ์ลุยดับเพลิงกันมาตั้งแต่ตอนเกิดเหตุจนถึงช่วงสายของวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 แต่ก็ยังมีการปะทุลุกไหม้ของไฟอีกครั้งเมื่อเวลา 07.00น. ทำให้ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังเพื่อรอดูสถานการณ์

และเหตุการณ์ในครั้งนี้นอกจากมีประชาชนที่อยู่ในรัศมี 5-10 กิโลเมตรที่ต้องอพยพไปให้ห่างจากจุดเกิดเหตุ ยังมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักดับเพลิงวัย 19 ปี ชื่อนายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ พอส ล่าสุดมีผู้ไม่หวังดีเผยแพร่บัญชีปลอม แอบอ้างว่าเป็นบัญชีที่ทางครอบครัวเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือ

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า7.7

โดยทางเพจJS100 Radio ได้รวบรวมเอาบรรดาบัญชีปลอมที่พบเจอในขณะนี้มาโพสต์เตือนหวั่นมีคนหลงเชื่อ ระบุ "มิจฉาชีพแอบอ้าง!!! เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือครอบครัวนายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ ฯ ขณะนี้พบแล้ว 3 บัญชี" เหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

 

บัญชีปลอม

 

บัญชีปลอมแอบอ้างรับบริจาคช่วยครอบครัวหนุ่มดับเพลิง

 

โดยบางรายถึงขั้นปลอมเฟซบุ๊กและใช้ภาพของคุณแม่น้องมาตั้งเป็นรูปโฟรไฟล์กันเลยทีเดียว

 

เฟซปลอมหลอกรับบริจาค

 

บางรายถึงกับปลอมเอาชื่อเฟซบุ๊กและรูปของคุณแม่มาสร้างเฟซบุ๊กใหม่ "ทางครอบครัวยืนยันว่ายังไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินแม้แต่บาทเดียว" ขอให้ระวังอย่าหลงเชื่อ

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในเหตุการณ์เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้เรียบร้อยแล้ว  มีเพียงกลุ่มควันอยู่ แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อให้อุณหภูมิลดลง และยังคงตรึงกำลังบางส่วนและรถดับเพลิงไว้ในพื้นที่

ต่อมาเวลา 05:42 ทางเจ้าหน้าที่ประกาศย้ำ ประชาชนที่อพยพออกไป อย่าเพิ่งกลับเข้ามาในพื้นที่!! แม้ว่าจะดับเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงมีควันจากสารเคมีที่อันตรายต่อร่างกาย

เวลา 06:20 น. เจ้าหน้าที่ระดมกำลังข้ามวัน ควบคุมเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ฯ ซ.กิ่งแก้ว21 ยืนยันดับเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงต้องฉีดน้ำลดอุณหภูมิ แม้จะปิดวาล์วถังสารเคมีได้แล้ว

ทว่าจากนั้นเวลา 07.22 น. เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro ได้รายงานว่าเกิดกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ พวยพุ่งขึ้นอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งใช้น้ำ และโฟมเย็นเข้าฉีดอีกครั้ง ก่อนจะควบคุมเพลิงได้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ได้มีการกันเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ไปก่อน เหลือเพียงแค่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และปภ.คอยดูแลควบคุมสถานการณ์หน้างานเท่านั้น เนื่องจากไฟมีโอกาสปะทุได้ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้คาดว่าสถานการณ์ดังกล่าว จะควบคุมเพลิงและเคลียร์สถานการณ์ได้ต้องใช้เวลาประมาณ 3 วัน

 

ไฟปะทุขึ้นอีกรอบ

 

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

 

ขอบคุณ JS100 Radio และ FM91 Trafficpro

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า7.7