รอง ผบช.น. สวนกลับแรง ก้อง ห้วยไร่ หลังโพสต์ถาม ทำไมไม่เอารถฉีดม็อบมาดับเพลิง

รอง ผบช.น. สวนกลับแรง ก้อง ห้วยไร่ หลังโพสต์ถาม ทำไมไม่เอารถฉีดม็อบมาดับเพลิง

จากกรณี เวลาประมาณ 03.30 น. ที่บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจการประกอบเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุถังเคมีระเบิดภายในบริษัท แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้เป็นวงกว้าง ทำให้ต้องนำรถดับเพลิงกว่า 30 คันรุดเข้าดับเพลิงในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง เพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารโรงงานอย่างรุนแรงและมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ๆ

 

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

โดยแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้เป็นวงกว้าง ทำให้ต้องนำรถดับเพลิงกว่า 30 คันรุดเข้าดับเพลิงในพื้นที่ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง เพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารโรงงานอย่างรุนแรง ก่อนจะมีการควบคุมเพลิงได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ส่วนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 70 หลัง ยานยนต์เสียหายกว่า 15 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก

 

สั่งอพยพคนในรัศมี 5 กม.

 

ต่อมา นักร้องชื่อดังอย่าง ก้อง ห้วยไร่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เผยภาพนักดับเพลิงกำลังอุ้มร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากจุดไฟไหม้ พร้อมระบุข้อความว่า “หดหู่นะเว๊ย คุณค่าชีวิตพวกเรา มันไม่มีในสายตาเลยหรอ รถฉีดน้ำที่มันแรงๆ อะ ฉีดทีคนกระเด็นอะ อยู่ไหน”

 

ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

 

ล่าวสุด พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่า รถจีโน่ไม่ได้ถูกออกแบบมาใช้ในการดับเพลิง ซึ่งรถที่เหมาะสม ต้องเป็นรถดับเพลิงหอสูง ซึ่งรถน้ำหอสูงจะต้องสามารถผสมสารเคมี เช่น โฟม หรือสารใดๆ ที่จะต้องสัมพันธ์กับเพลิงที่เกิดขึ้นได้ และเหมาะกับสถานการณ์เพลิงไหม้ภาวะวิกฤต หรือเพลิงไหม้ที่กินพื้นที่เป็นวงกว้าง

 

รอง ผบช.น.

 

 

ทั้งนี้ รูปแบบการฉีดน้ำรถดับเพลิงหอสูง ก็จะมีความแตกต่างจากรถน้ำทั่วไป คือ ต้องสามารถฉีดได้แบบวิถีโค้ง มุ่งตรงถึงบริเวณเพลิงได้

 

รถจีโน่

 

ก้อง ห้วยไร่


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด