ปัตตานี พบคลัสเตอร์ใหม่โรงเรียนสอนศาสนา นร.ติดโควิด 36 ราย ครูเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดปัตตานี ล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงเรียนสอนศาสนา นร.ติดโควิด 36 ราย ครูเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

วันที่ 13 ก.ค. 64  สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดปัตตานี ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นโรงเรียนสอนศาสนา ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี ที่มีเด็กนักเรียนจาก จ.พังงา กว่า 59 คน เดินทางกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อ พบว่าเด็กนักเรียน 36 คน ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนรายที่เหลือกักตัวอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ปัตตานี

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

เช่นเดียวกับนักเรียน จ. ปัตตานี ที่ยังคงอยู่ภายในโรงเรียนดังกล่าว ต้องทำการตรวจหาเชื้อทุกคน กระทั่งพบเด็กนักเรียนและครูติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ล่าสุด ครูสอนศาสนาในโรงเรียนดังกล่าว ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาเชื้อลงปอดอีกทั้งมีโรคแทรกซ้อน ทำให้ครูสอนศาสนาคนดังกล่าวเสียชีวิตเมื่อวานนี้ (12 ก.ค.64) 


ทั้งนี้ ครูสอนศาสนาที่เสียชีวิตนี้เดินทางมาจากบ้านที่ จ.ยะลา ได้ติดเชื้อจากคนในครอบครัว แล้วเดินทางมาโรงเรียน ก่อนทราบภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้งนักเรียนและครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวในโรงเรียนทันที

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อใน จ.ปัตตานี ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 43 คน และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 95 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 4,588 คน และผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2,454 คน

ปัตตานี

โปรโมชั่นลาซาด้า