สนั่นโซเชียล"ภูมิใจไทย"เจอมือดีแก้ไขข้อมูลในวิกิฯเป็น"พรรคภูมิใจตู่"

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาเปิดเผยในวันที่ 14 ก.ค.64 ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยโดยชาวเน็ตมือดีเข้าไปแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดีย ได้มีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น "พรรคภูมิใจตู่"

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาเปิดเผยในวันที่ 14 ก.ค.64 ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยโดยชาวเน็ตมือดีเข้าไปแก้ไขข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดีย ได้มีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น "พรรคภูมิใจตู่" พร้อมกับเปลี่ยนคำขวัญของพรรคเอาไว้ว่า "ลดอำนาจประชาชน เพิ่มอำนาจกัญช.. เลีย…เผด็จการ" และยังได้เปลี่ยนชื่อหัวหน้าพรรคอีกด้วย

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

นายศุภชัย เผยว่า ตอนนี้ตนยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรค แต่ได้สั่งให้ฝ่ายกฎหมายฟ้องดำเนินคดีแล้ว เบื้องต้นคงเป็นการฟ้องฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.328 ความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ฯ และต้องไปแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวน สืบค้นว่าใครเป็นคนทำ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

ภูมิใจไทย

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของความคึกคะนอง ต้องให้พนักงานสอบสวนดูว่ามีใครใช้ให้ทำหรือไม่ เพราะทุกเรื่องวันนี้มีความพยายามลากเข้าไปเป็นเรื่องการเมืองหมด การแก้ไขข้อมูลของพรรคโดยใช้ถ้อยคำแบบนี้ แสดงถึงความไร้รสนิยมของคนทำ ถ่อย สถุน แต่ไม่ว่าจะใช้ถ้อยคำแบบไหนก็ไม่สามารถดิสเครดิตของพรรคภูมิใจไทย ที่ยังคงแข็งแรงอยู่ในสายตา ของประชาชนได้

 

ลาซาด้า ดีลดี