ผู้ว่าฯสมุทสาครขอรับผิดเพียงผู้เดียว หลังชาวบ้านโวยศูนย์พักคอยคนสาครโทรไปไม่รับ

ผู้ว่าฯสมุทสาครลั่นขอรับผิดชอบเพียงผู้เดียว หลังชาวบ้านโวยศูนย์พักคอยโทรไปไม่รับ พ้อผิดหวังเรื่องวัคซีนถูกเลื่อนไปไม่มีกำหนด

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความคืบหน้าศูนย์พักคอยคนสาคร หลังประชาชนแจ้งเข้ามาว่าติดต่อไม่ได้ โทรไปไม่รับบางครั้งก็ตัดสายไปเฉยๆ ลั่น ขอรับผิดเพียงผู้เดียว สัญญาจะเร่งดำเนินการแก้ไข พร้อมกันนี้ได้แสดงความผิดหวังถึงเรื่องวัคซีนโควิด-19 ที่จะฉีดให้ผู้ประกันตนม.33 ที่ถูกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เมื่อ 14 ก.ค. 2564 ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ โพสต์ข้อความว่า "ไปทางไหนต่อนอกจากความผิดหวังเรื่องวัคซีน รวมทั้งการฉีดในกลุ่มก้อน ตามมาตรา 33 ถูกเลื่อนไม่มีกำหนด คนสมุทรสาครยังไม่ยอมแพ้  จัดตั้ง Community Isolation หรือ CI หรือศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน เพื่อรับผู้ป่วยได้อีก 4,000 คน

คำถามสำคัญคือ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วยจะติดต่อได้อย่างไร ผมเอาเบอร์โทรศัพท์ของทุกอำเภอ ซึ่งปลายทางรับสาย คือคนที่ทำหน้าที่ประสานเรื่องโควิดโดยเฉพาะทั้ง 3 สายจะเปิดบริการให้ทุกคนโทรศัพท์ได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ (15 กรกฎาคม 09.00 น.) โดยศูนย์พักคอยคนสาคร จะทยอยเปิดตั้งแต่ 16 กรกฎาคม ไม่ต้องถามผม เพราะผมต้องถามอำเภอ หรือโรงพยาบาลอีกที

สะดวกอำเภอไหน ถามที่อำเภอนั้นดีกว่าแน่นอน"

#16กรกฎาคมวันหวยออก
#เปิดศูนย์พักคอยคนสาคร

 

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ก.ค. ผู้ว่าวีระศักดิ์ ได้โพสต์อีกครั้ง ระบุว่า บีบหัวใจ ที่สมุทรสาคร ต้องขอโทษ กับเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไป  บางคนโทรแล้ว โทรเล่า แต่ไม่ติด สายไม่ว่าง หรือโทรติด แต่ไม่มีคนรับ

ตอนนี้กำลังเร่งแก้ไข ให้เป็นไลน์ได้ด้วย จะได้ส่งรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งฝากเบอร์โทรกลับได้ เย็นวันนี้ คงเสร็จเรียบร้อย จะรีบแจ้งอีกทีหนึ่ง ต้องขอโทษ กับสถานที่ที่ต้องเปลี่ยน 3 แห่งบางสถานที่เล็กไป บางสถานที่ฝนสาด แต่ที่ไม่ควรจะมีเหตุผลนี้คือ ชาวบ้านและเจ้าของอาคารไม่ยอมให้ใช้ เพราะกลัวจะนำเชื้อไปแพร่ต่อ
 

 

และยังได้ระบุต่อว่า "การจัดตั้ง Community Isolation หรือ CI หรือ ศูนย์พักคอยคนสาคร ว่ายากยิ่งแล้ว การให้ทุกคนเชื่อว่า วิกฤติโควิด คือมหันตภัยร้ายของจังหวัดเรา ต้องผนึกกำลังร่วมกัน ช่วยเหลือกันยากยิ่งกว่าการปฏิเสธให้ใช้สถานที่ใดก็ตาม คือสิ่งโหดร้าย ที่บั่นทอนกำลังใจคนทำงานได้มหาศาลครับ"

 

เบอร์ศูนย์พักคอยคนสาคร

 

และกลางดึกวันเดียวกัน ผู้ว่าฯสมุทรสาครได้โพสต์ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เหตุ เบอร์ติดต่อศูนย์พักคอยให้ประชาชนสายไม่ว่าง ระบุว่า มีหลายคนโทรไม่ติด โทรไม่ว่าง มีหลายคนบอกว่า ปลายทางปิดเครื่องไปเฉยๆ ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ

"ตั้งใจจะใช้เบอร์โทรเหล่านี้ ประสานงานให้ผู้ป่วยได้เร็วที่สุด แยกตัวจากคนไม่ป่วยได้เร็วที่สุด รู้อยู่แล้วว่าต้องมีคนโทรศัพท์มาก แต่ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้ ตอนนี้ปรับใหม่

นอกจากโทรศัพท์เบอร์เดิม ยังเพิ่มไลน์ออฟฟิเชี่ยลขึ้นมาด้วย โทรไม่ติด ไม่มีคนรับ ส่งข้อความพร้อมเบอร์โทรผ่านไลน์ เพื่อติดต่อกลับได้เลย หวังว่าคงสามารถอำนวยความสะดวกให้พวกเราได้มากขึ้นกว่าเดิม"

 

ศูนย์พักคอยคนสาคร

 

ศูนย์พักคอยคนสาคร


ลาซาด้าลดหนัก