ทีมหมอรพ.อรัญประเทศเฮลั่น ผ่าคลอดเพื่อนพยาบาลลุยงานจนติดโควิดสำเร็จ

ทีมหมอรพ.อรัญประเทศเผยนาทีเฮลั่น ผ่าคลอดพยาบาลติดโควิดสำเร็จ ทารกเพศชาย น้ำหนัก 3300 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี โดยมี นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาล คณะแพทย์ พยาบาล มาร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดี

เมื่อ เวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ทางทีมแพทย์โรงพยาบาลอรัญประเทศ ได้ตัดสินใจผ่าคลอดให้กับพยาบาล หอผู้ป่วยหนักของโรงพยาบาลอรัญประเทศ ที่ตั้งครรภ์ใกล้คลอดแต่ติดเชื้อโควิด-19 จนปลอดภัยทั้งแม่และลูก พร้อมเผยนาทีเฮลั่นห้องผ่าตัด ขณะที่หมอท่านอื่นๆมายืนร่วมส่งกำลังใจและตั้งแถวรอต้อนรับหนูน้อย สมาชิกใหม่ของครอบครัวโรงพยาบาลอรัญประเทศ

 

ผ่าคลอดพยาบาลติดโควิด

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

โดย พญ.สุกัญญา มกกงไผ่ นายแพทย์ชำนาญการ (เฉพาะทางสูตินรีเวชกรรม) ผ่าคลอดให้พยาบาล หอผู้ป่วยหนัก (ICU) โรงพยาบาลอรัญประเทศ ที่ตั้งครรภ์ 36 สัปดาห์และติดเชื้อ COVID-19 ทำให้ต้องตัดสินใจและวางแผนผ่าคลอดให้ปลอดภัยทั้งผู้ป่วยและบุคลากรการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน ภายใต้ห้องความดันลบ 

 

ผ่าคลอดพยาบาลติดเชื้อโควิด

 

จนกระทั่ง เวลา 14.21 น. แพทย์ได้ผ่าคลอดทารกเพศชาย น้ำหนัก 3300 กรัม สุขภาพแข็งแรงดี โดยมี นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาล คณะแพทย์ พยาบาล มาร่วมให้กำลังใจและแสดงความยินดี ท่ามกลางรอยยิ้มของผู้ป่วยและความยินดีของเพื่อนร่วมงานด้วยกัน

ต่อมาได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีนพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมปรบมือแสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ครอบครัวโรงพยาบาลอรัญประเทศ หลังทีมแพทย์ได้ผ่าคลอดพยาบาลหอผู้ป่วยหนัก(ไอซียู) ที่ตั้งครรภ์ 36 สัปดาห์แล้วติดเชื้อโควิด ทำให้ต้องตัดสินใจและวางแผนผ่าคลอด เพื่อความปลอดภัยทั้งแม่ ลูก และป้องกันการติดเชื้อในบุคลากรการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน

 

ปรบมือต้อนรับสมาชิกใหม่

 

ทีมผ่าตัดโรงพยาบาลอรัญประเทศ

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางโรงพยาบาลอรัญประเทศ ได้ออกประกาศเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยแจ้งญาติผู้ป่วยทุกรายงดเยี่ยมไข้ผู้ป่วยทุกกรณี ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมาและขณะนี้ยังคงมาตรการเดิมอยู่

"ประกาศ โรงพยาบาลอรัญประเทศจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสและความปลอดภัยของผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลจึงขอความร่วมมือผู้รับบริการ งดเยี่ยมไข้และงดนำของมาเยี่ยมไข้ ผู้ป่วย ทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ( กรณีห้องพิเศษ ญาติเฝ้าได้ จำนวน 1 ท่าน และขอความกรุณาไม่เปลี่ยนคนเฝ้า )

ทางโรงพยาบาลแนะนำให้ญาติผู้ป่วยสามารถเยี่ยมผ่านทางโทรศัพท์ วิดีโอคอล หรือวิธีอื่นแทนการเดินทางมาโรงพยาบาลด้วยความปรารถนาดีจากโรงพยาบาลอรัญประเทศ

 

รพ.อรัญประเทศงดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี

 

ขอบคุณ โรงพยาบาลอรัญประเทศ

 

ลาซาด้า ดีลดี