หมอแล็บฯฉะ เวรกรรมประเทศไทยจะช่วยกันตั้งศูนย์พักคอยก็งัดกฎมาตรวจสอบจนยอมถอนตัว

หมอแล็บแพนด้าฉะ เวรกรรมประเทศไทย เขาพยายามช่วยกันก็โดนตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ งัดกฎระเบียบที่โคตรเข้มงวดมากๆมาใช้ จากต้องลงทุนแค่ 2 ล้าน ต้องทำนั่นทำนี่เพิ่มเติมทะลุ 12 ล้าน จนยอมถอนตัวไปหลายราย

หมอแล็บแพนด้าโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ลั่น สงสารประเทศไทย ในขณะที่หลายๆหน่วยงานพยายามช่วยเหลือกันทำcommunity isolation หรือศูนย์พักคอยต่างๆเพื่อรองรับผู้ป่วยที่กำลังรอเตียง ทว่ากลับโดนข้อบังคับจากบางหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบและงัดฎระเบียบที่แสนเข้มงวดมาใช้ จากตอนแรกลงทุนแค่ 2 ล้าน ต้องเพิ่มนู่นปรับนี้จนงบทะลุไปเป็นสิบๆล้านจนหลายๆรายขอถอนตัว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า
 

อึดอัดครับ ตอนนี้ต้องยอมรับว่าพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อนอนรอที่บ้านเต็มไปหมด บางคนก็รอจนเสียชีวิต

ทีนี้หลายๆหน่วยงานหรือบางรพ.เค้าก็อยากช่วยทำ community isolation ศูนย์พักคอยต่างๆ หรือทำรพ.สนาม บางรพ.พร้อมสร้างเป็นแบบ Semi-ICU เลยด้วยซ้ำ เพื่อมาช่วยรักษาชีวิต ช่วยดูแลกัน ผู้ป่วยจะได้อยู่ในสายตาคอยสอดส่องกันได้ง่ายๆ โอกาสที่เค้าจะตายคาบ้านจะได้ลดลง ต่อให้ต้องควักเนื้อ 1-2 ล้าน เค้าก็ยอมจ่ายเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

แต่เวรกรรมประเทศไทย พอมีหลายๆหน่วยงานเข้ามาตรวจก็งัดกฎระเบียบที่โคตรเข้มงวดมากๆมาใช้ จากต้องลงทุนแค่ 2 ล้าน ต้องทำนั่นทำนี่เพิ่มเติมทะลุ 12 ล้านก็มี ทั้งที่เค้าก็พยายามปรับทุกอย่างตามคำแนะนำเพื่อช่วยเหลือคน ทีนี้พอต้องจ่ายเป็น 5 ล้าน 10 ล้าน หลายๆหน่วยงานเค้าก็ถอย สุดท้ายก็เหลือ community isolation ไม่กี่ที่ วนลูปกลับมาที่พี่น้องประชาชนต้องรอตายที่บ้าน

ผมว่าจังหวะนี้ต้องช่วยกันแล้วนะครับ อะไรที่มันพอยืดหยุ่นให้ประชาชนหรือภาคเอกชนช่วยเหลือกันได้ก็อาจต้องช่วยกัน มีคนมาช่วยเราดูแลผู้ป่วยมันน่าจะดีนะ จิตอาสาพร้อมช่วยเต็มไปหมดเลยครับ เห้ออออ ผมก็ว่าจะไม่พูดแล้ว แต่เห็นความตั้งใจของคนที่จะมาช่วยแล้วเขาล้มเลิกโครงการ ผมเห็นแล้วก็ปลงแทน

 

หมอแล็บแพนด้า

 

ขณะที่นักร้องดังอย่าง จ๊ะ นงผณี ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นเดียวกันว่า "บางครั้งก็ละเอียดอ่อนเกินไป ถ้าเทียบกับชีวิตคน เข้าใจนะคะ ว่าระบบมันต้อง นับ 1,2,3,4,5 แต่สถานการณ์วันนี้ ตอนนี้ มันควรจะนับ แค่ 1 แล้วไป 5 เลย สงสารคนป่วยค่ะ  เป็นกำลังให้หมอนะคะ ขอบคุณที่ทำเพื่อทุกคน" โดยจ๊ะเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยร่วมทีมกับได๋ ไดอาน่า เพื่อช่วยหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด แต่ได้ถอนตัวออกไปเนื่องจากรับความรู้สึกกดกันและสงสารผู้ป่วยไม่ไหวจริงๆ

จากนั้นไม่นาน หมอแล็บได้โพสต์ข้อความฝากถึงทางโรงพยาบาลว่า "รพ.ไหนตรวจประชาชนแล้วผลโควิดเป็นบวกแล้วไม่มีเตียงให้เขา รบกวนช่วยโทรติดตามเขาเป็นระยะหน่อยนะครับ รับเขาเข้าระบบ ดูแลเขาหน่อยครับ ถ้าเค้าเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลือง ช่วยส่งยาให้เค้าด้วยนะครับ ไม่ต้องกลัวขาดทุน home isolation มันเบิกคืนได้แล้วครับ ไม่มีเตียงเราเข้าใจได้ แต่ไม่ติดต่อหาเขาเลย เราไม่เข้าใจ"

 

หมอแล็บแพนด้า

 

ขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า

 

โปรโมชั่นลาซาด้า