เปิดทรัพย์สิน เจ้าสัวซีพี หลังนั่งแท่นอันดับ 1 มหาเศรษฐีไทยรวยที่สุดปี 64

เปิดทรัพย์สิน เจ้าสัวซีพี หลังนั่งแท่นอันดับ 1 มหาเศรษฐีไทยรวยที่สุดปี 64

จากกรณี ณวัฒน์ ได้ออกมาไลฟ์สดพร้อมกับขอให้เจ้าสัวซีพีหรือเซเว่นอีเลฟเว่น ออกมาบริจาคเงิน  100 ล้านบาท ให้กับผมเพื่อนำมาช่วยประชาชนคนไทย เงินที่คุณร่ำรวยมาจากพวกเขา อยากให้ช่วยน้ำมาบริจาคให้คนที่เดือดร้อน คงไม่มากเกินไป

 

ณวัฒน์

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

และในเวลาต่อมาทางด้าน เจ้าสัวซีพี ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดกับเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ออกมาแถลงการณ์สำคัญผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เครือเจริญโภคภัณฑ์ เอาไว้ระบุว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์รักษาการจ้างงาน ดูแลพนักงาน และสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และในส่วนที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม ตอนนี้ได้ช่วยเหลือภายใต้สถานการณ์โควิดไปแล้วกว่า 29.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (931 ล้านบาท) และเครือซีพียังคงช่วยเหลือภาคส่วนต่าง ๆ จนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 1,200 ล้านบาท แจกหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 16 ล้านชิ้น แจกอาหารอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 โรงพยาบาล

 

เจ้าสัวซีพี

 

ล่าสุด นิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย จัดอันดับ 50 อภิมหาเศรษฐีไทย ประจำปี 2564 ระบุแม้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดรุนแรงของไวรัสโควิด-19 ที่เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบอย่างหนัก แต่ผู้ที่ถูกจัดอันดับต่างมีทรัพย์สินเพิ่มจากปีที่แล้วเกือบ 28,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 896,000 ล้านบาท

 

เจ้าสัวซีพี

 

 

ทั้งนี้ ขณะที่ทรัพย์สินของกลุ่มอภิมหาเศรษฐีรวมกันสูงถึง 160,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5.12 ล้านล้านบาท สำหรับมหาเศรษฐีร่ำรวยอันดับ 1 ตระกูลเจียรวนนท์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ทรัพย์สินรวม 30,200 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 966,400 ล้านบาท เลยทีเดียว ซึ่งหุ้นเครือซีพี 4 บริษัทใหญ่ ได้แก่

 

1. CPF – บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)

 

เจ้าสัวซีพี

 

2. CPALL – บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

 

เจ้าสัวซีพี

 

3. MAKRO – บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

 

เจ้าสัวซีพี

 

4. TRUE – บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

 

เจ้าสัวซีพี

 

ลาซาด้า ดีลดี