ชาวเน็ตแห่ติด #แบนfoodpanda หลังประกาศไล่ออกพนักงานไปร่วมชุมนุม

ชาวเน็ตแห่ติด #แบนfoodpanda จนติดเทรนด์อันดับที่ 1 ในโลกทวิตเตอร์ หลังประกาศไล่ออกพนักงานไปร่วมชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา

กลายเป็นเรื่องร้อนแรงในโลกออนไลน์ ทำให้แฮชแท็ก #แบนfoodpanda ติดเทรนด์อันดับที่ 1 ในโลกทวิตเตอร์ หลังจากที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ในการชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย #ม็อบ18กรกฎา พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้ชุมนุมบางราย พยายามวางเพลิงพระบรมฉายลักษณ์ มีการร้องเตือนบ้าง ..สำหรับหน้าตา เบาะเเสผู้ก่อเหตุอยู่ในเธรดครับ … ฝาก จนท. พิจารณาดำเนินคดีด้วย" 

แบนfoodpanda

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ขณะเดียวกันยังได้โพสต์วีดีโอคลิป ระบุว่า "เบาะแสผู้ก่อเหตุ ตั้งใจมาทำเรื่อง ถอดป้ายทะเบียนรถออก" ซึ่งเป็นภาพของ ชายคนหนึ่งกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่บริเวณป้ายที่ถูกเผาริมถนนราชดำเนิน ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ที่รถมีกล่องฟู้ดแพนด้าอยู่ ทำให้ผู้โพสต์ได้ทวีตไปถึงฟู้ดแพนด้าถึงพฤติกรรมของพนักงานคนดังกล่าว

แบนfoodpanda

ต่อมาทางทวิตเตอร์ @foodpanda_th ได้เข้ามาตอบกลับ โดยระบุว่า "ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ" ภายหลังข้อความนี้ได้ถูกลบไป

foodpanda

ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนในโลกทวิตเตอร์  ในการแสดงออกของทวิตเตอร์บริษัทเดลิเวอรี่ดังกล่าว ที่จะลงโทษพนักงานโดยไม่สอบข้อเท็จจริงใดๆก่อน และเรียกผู้เข้าร่วมชุมนุมว่าผู้ก่อการร้าย จนเกิดการตั้งแฮชแท็ก #แบนfoodpanda และมีอีกส่วนหนึ่งแสดงออกด้วยการแคปหน้าจอขณะลบแอปพลิเคชันฟู้ดแพนด้าออกจากเครื่องอีกด้วย

foodpanda


และล่าสุดเมื่อเวลา 22.58 น. ทวิตเตอร์ @foodpanda_th โพสต์ข้อความระบุว่า "เราขออภัยสำหรับข้อความจากทีมงานที่โพสต์ก่อนหน้า เรายังคงตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราขออภัยอย่างสูงสำหรับการตอบกลับคอมเมนต์และการตัดสินอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ทีมงานยังคงตรวจสอบข้อเท็จจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น เราเสียใจที่ทำให้ลูกค้าทุกท่านและร้านค้าพันธมิตรผิดหวังกับการแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านไว้ใจว่าเราจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุด ก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับต่อไป"

foodpanda

 

โปรโมชั่นลาซาด้า