เพจดังแนะนำ ผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการท้องเสีย สามารถหาผงเกลือแร่จิบก่อนได้

เพจดังแนะนำ ผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการท้องเสีย สามารถหาผงเกลือแร่มาค่อยๆ จิบก่อนได้ ขณะที่กำลังรอรับการรักษา

การป่วยติดเชื้อโควิดที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้เกิดวิกฤตเตียงเต็ม ทำให้ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที ถึงขั้นบางรายต้องกลับมาเสียชีวิตที่บ้าน นั่นคือสิ่งที่เศร้าใจที่สุดที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย ณ ตอนนี้ แต่วิกฤตนี้ประชาชนได้ร่วมมือช่วยเหลือกันอย่างสุดแรง เพื่อให้เพื่อนร่วมชะตากรรมรอดปลอดภัยไปได้ในที่สุด 

โควิด-19

ลาซาด้าลดหนัก
 

โดยหลายๆ พื้นที่ได้เริ่มมีการคิดสูตรสมุนไพรต่างๆ ที่พอจะบรรเทาอาการจากเชื้อโรคร้ายได้อยู่บ้าง  เช่นการนำ ฟ้าทะลายโจรมาใช้บรรเทาอาการของผู้ป่วยติดเชื้อที่อาการไม่หนัก หรือจะเป็นการต้มน้ำสมุนไพรเพื่อสูดดมให้การหายใจได้โล่งขึ้น (นำหอมแดง ข่า ตะไคร้ กระชายไปใส่หม้อต้มแล้วค่อยๆ สูดดม) หรือจะเป็นการจิบน้ำขิงก็บรรเทาอาการเจ็บคอได้ไม่น้อย

ฟ้าทะลายโจร


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจ Drama-addict ได้แนะนำวิธีการักษาอาการป่วยจากโรคโควิดเบื้องต้น ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่า ผู้ป่วยโควิด 19 จะมีอาการหอบใจเหนื่อยหอบ ลิ้นไม่รู้รส มีผื่นขึ้นตามตัว มีอาการเจ็บ มีไข้ ไอแห้ง อ่อนเพลีย ปวดเมื่อยเนื้อตัว ปวดศีรษะ และ ท้องเสีย โดยเพจนี้ได้แนะนำถึงผู้ป่วยที่มีอาการท้องเสียเบื้องต้นว่า 

ผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการท้องเสีย

"พ่อแม่พี่น้องที่ติดโควิดและกักตัวอยู่บ้านรอเตียงตอนนี้โปรดทราบ ตอนนี้หลายๆ เคสที่แจ้งเข้ามา พบว่า รอบนี้ ผู้ติดเชื้อนอกจากจะมีอาการเหนื่อยหอบเพราะปอดอักเสบแล้ว มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่มีอาการท้องเสียร่วมด้วย และถ่ายเหลวเยอะมากจนมีอาการขาดน้ำ อ่อนเพลีย ซึ่งการขาดน้ำมากๆ จากท้องเสีย ทำให้เสียชีวิตได้ 

ผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการท้องเสีย


แนะนำให้พ่อแม่พี่น้องที่กักตัวอยู่บ้านและมีอาการตามนั้น หาผงเกลือแร่ ORS มาผสมน้ำ แล้วจิบไปเรื่อยๆ ค่อยๆ จิบนะครับ ถ้ากินเข้าไปทีละเยอะๆเดี๋ยวจะอ้วกออกมา และ ORS ที่ใช้ต้องเขียนว่า ORS สำหรับแก้ท้องเสีย แก้ท้องร่วง ห้ามใช้ ORS สำหรับคนที่เสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย ใช้แทนกันไม่ได้ ถ้าใช้ผิดประเภทอาการอาจหนักขึ้น ตามนี้ครับ เพื่อยื้อเวลาคนไข้ให้รอดชีวิตให้นานที่สุดก่อนจะได้เตียงแอดมิดครับ"

ผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการท้องเสีย


อ่านโพสต์ต้นฉบับ


ลาซาด้าลดหนัก