สาวแทบกรี๊ด ซื้อ "กุนเชียง" มาต้มกิน กลับเจอสภาพสุดหลอน รายล้อมไปด้วยเส้นสยอง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์วิจัยโรคปรสิต Parasitic Disease Research Center โพสต์ภาพที่ถูกส่งมาจากลูกเพจสาวรายหนึ่ง หลังจากที่เธอซื้อ "กุนเชียง" มาต้มเพื่อรับประทาน แต่อย่างไรก็ตาม กลับพบว่ามีเส้นปริศนาโผล่ออกมา ท่ามกลางความสงสัยของผู้โพสต์ว่ามันคือพยาธิชนิดหนึ่งหรือไม่

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์วิจัยโรคปรสิต Parasitic Disease Research Center โพสต์ภาพที่ถูกส่งมาจากลูกเพจสาวรายหนึ่ง หลังจากที่เธอซื้อ "กุนเชียง" มาต้มเพื่อรับประทาน แต่อย่างไรก็ตาม กลับพบว่ามีเส้นปริศนาโผล่ออกมา ท่ามกลางความสงสัยของผู้โพสต์ว่ามันคือพยาธิชนิดหนึ่งหรือไม่?

กุนเชียง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. มีท่านใดเคยต้มกุญเชียงแล้วเจอเส้นๆแบบนี้บ้าง พอดีสมาชิกส่งเข้ามาถาม และกำลังจะส่งตัวอย่างมาให้ช่วยตรวจสอบ นำมาให้ทุกท่านช่วยกันวิเคราะห์ เผื่อเคยเจอด้วยตนเองมาก่อน

กุนเชียง

(วิเคราะห์ตามภาพ โดยอาจารย์สัตวแพทย์ 2 ท่าน ระบุว่า เปลือกกุนเชียงคือลำไส้หมู กล้ามเนื้อลำไส้คือกล้ามเนื้อเรียบ ตัดทริคิเนลล่าออกไปเลย Taenia solium ในหมูจะไม่เป็นพยาธิตัวตืดปล้องยาวๆ แต่จะเป็น cyst (cysticercosis) จะมีก็แต่พยาธิที่เล็กมากมองตาเปล่าไม่เห็น เพราะระยะที่ไชลำไส้  (migrate ได้) จะเล็กมาก ในรูปน่าจะเป็นเอ็นหมูต้ม...น่าจะอร่อย (ขอบคุณอาจารย์หมอมนทกานติ์ จิระธันห์ และรศ.ดร.สพญ.สิริขจร ตังควัฒนา มา ณ โอกาสนี้))

กุนเชียง

กุนเชียง

กุนเชียง

ภาพโดยคุณ Napawan Wongsaroj

 

โปรโมชั่นลาซาด้า