ผู้ว่าฯ เมืองเก่า ไม่นิ่งเฉยเห็นคลิปแม่ค้าฉะตำรวจ ออกมาชี้แจงแล้ว พร้อมชื่นชม จนท.

จากกรณีคลิปการโต้เถียงกันระหว่างตำรวจและแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเปิดขายเกินเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบถามและพูดคุย ขอความร่วมมือให้ปิดร้าน

จากกรณีคลิปการโต้เถียงกันระหว่างตำรวจและแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเปิดขายเกินเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบถามและพูดคุย ขอความร่วมมือให้ปิดร้าน พร้อมทั้งระบุว่า การกระทำดังกล่าวของเจ้าของร้านมีความผิดตามกฎหมาย ในช่วงการประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งคุณป้าคนดังกล่าว ได้ยืนฟังจนจบ และได้ขอพูดบ้างว่า...
 

ตำรวจและแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ลาซาด้าลดหนัก
 

“พวกคุณมีเงินเดือน พวกคุณมีข้าวกิน แต่ประชาชนเนี่ย หิวข้าวเนี่ย ทำยังไง ถ้าคนหิวข้าว แล้วจะทำยังไง ขายเลยมา 5 นาที 10 นาที ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร ดูร้านของเรา แออัดไหม เสี่ยงต่อการติดเชื้อไหม เจลแอลกอฮอล์สักขวดยังไม่เคยได้จากราชการ มีแต่การบังคับ มีแต่การประกาศ แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย  แล้วประชาชนจะทำอย่างไรได้บ้าง”
 

ตำรวจและแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ตำรวจและแม่ค้าร้านอาหารตามสั่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ล่าสุด วันที่ 19 กรกฏาคม 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ว่า เรื่องนี้ผมชื่นชมตำรวจ ที่พยายามอธิบาย หว่านล้อมด้วยความอดทน สุภาพ เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศจังหวัด เห็นใจแม่ค้าที่ต้องเผชิญความยากลำบากในการทำมาหากิน จังหวัดเราไม่อยู่ในกลุ่มจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เราจึงไม่ได้รับผลจากการเยียวยา และนี่ก็คือเหตุผลที่จังหวัดไม่ออกคำสั่งปิด ห้าม และใช้ขอความร่วมมือแทน เราคงต้องอดทน เมตตา ให้อภัย เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ในสภาพที่ยากลำบากอย่างนี้

 

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม