ระส่ำหนัก"แอร์เอเชีย"ยอมรับแล้ว สิ้นเดือนนี้อาจไม่มีเงินจ่ายพนักงาน หลังรัฐสั่งหยุดบิน

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ออกมาพูดถึงกรณีทั้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้มีการออกประกาศล่าสุดห้ามบินในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด

19 กค. 2564 นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ออกมาพูดถึงกรณีทั้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้มีการออกประกาศล่าสุดห้ามบินในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 21 ก.ค. 2564 ว่า 

แอร์เอเชีย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ที่ผ่านมาสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ประกาศหยุดบินไปก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ตอนนี้นี้ธุรกิจการบินกำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยหวังว่ากลางปีหน้าจะฟื้นตัวได้  และยังได้ระบุถึงสภาพคล่องของบริษัทว่า สิ้นเดือน ก.ค. นี้จะไม่มีสภาพคล่องไปจ่ายเงินเดือนพนักงานแล้ว จึงเรียกร้องรัฐออกมาตรการช่วยเหลือธุรกิจการบิน

สถานการณ์ขณะนี้ธุรกิจการบินมืดมน คงว่ากันใหม่อีกครั้งได้กลางปีหน้า ส่วนมาตรการต่างๆ ที่เคยขอภาครัฐไปไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ ผู้ประกอบการไม่เหลือสภาพคล่องจะเดินธุรกิจต่อแล้ว

เจ้าตัวจึงได้อยากฝากคำถามไปถึงรัฐบาล ขณะนี้กำลังมีการพิจารณาวาระ 2 เรื่องงบประมาณปี 2565 ชั้นกรรมาธิการฯ วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาทที่จะนำมาใช้จ่ายนั้น คิดหรือไม่ว่าจะมีเงินตามวงเงินที่ตั้งไว้หรือไม่

เพราะหากธุรกิจในประเทศไม่สามารถที่จะดำเนินการต่อได้ ไม่สามารถเสียภาษีได้จะเอางบประมาณจากไหนมาใช้ จึงอยากให้เร่งช่วยเหลือ ปล่อยกู้ เพื่อต่อลมหายใจ ให้เดินธุรกิจต่อได้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า