พ่อค้าข้าวไข่เจียว ขับสามล้อพ่วงแจกน้ำ อาหาร ให้คนไร้บ้านนานกว่า 7 ปี

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Singha R-SA สิงห์อาสา โพสต์ภาพเรื่องราวสุดน่าประทับใจของพ่อค้าข้าวไข่เจียวรายหนึ่ง ที่ขับรถสามล้อพ่วงข้าง แจกน้ำและอาหารให้คนไร้บ้านนานกว่า 7 ปีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Singha R-SA สิงห์อาสา โพสต์ภาพเรื่องราวสุดน่าประทับใจของพ่อค้าข้าวไข่เจียวรายหนึ่ง ที่ขับรถสามล้อพ่วงข้าง แจกอาหารและน้ำให้คนไร้บ้านนานกว่า 7 ปีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ 

เพจเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามีชายคนหนึ่งขับรถสามล้อพ่วง แจกน้ำและอาหารให้คนไร้บ้านนานกว่า 7 ปีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ และชายคนนั้นเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ชื่อว่าคุณกรีฑา อ่อนลำยอง ที่ถูกยกย่องว่าเป็นฮีโร่ของชาวยากไร้ตัวจริงเสียงจริง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

กว่า 7 ปีมาแล้วที่คุณกรีฑาขับสามล้อพ่วงช่วยเหลือสังคมด้วยการแจกน้ำและอาหารให้คนไร้บ้าน คนชรา และคนท้องกินฟรี โดยใช้ชื่อว่า ‘รถตะกร้าปันสุข’ เขาขับรถตระเวนไปเรื่อย ๆ เพื่อช่วยเหลือทุกคนอย่างทั่วถึง ด้วยความเชื่อที่ว่า คนเรานั้นเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเพื่อเติมกำลังใจในการต่อยอดชีวิตได้

เห็นคุณกรีฑามีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแบบนี้แล้ว สิงห์อาสาต้องขอชื่นชมจริง ๆ ครับ ขอบคุณที่ทำให้โลกใบนี้ของเราน่าอยู่ขึ้นไปอีกนะครับ #เราจะสู้ไปด้วยกัน

พ่อค้าข้าวไข่เจียว ขับสามล้อพ่วงแจกน้ำ อาหาร

ขณะเดียวกัน หลังจากภาพเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ได้ไม่นาน ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมความมีน้ำใจของพ่อค้ารายนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า