รวยไม่ใช่เล่น วิระชัย  ตำรวจหมื่นล้าน ปี 64 ขยับขึ้นอีก ติดอันดับ50 อภิมหาเศรษฐีไทย 2 ปีซ้อน

ถือเป็นอีกหนึ่งข้าราชการตำรวจที่มีชีวิตไม่ธรรมดาสำหรับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่า ได้คัมแบ็ก กลับมานั่งเก้าอี้ รองผบ.ตร. หลังศาลปกครองกลางได้มี

ถือเป็นอีกหนึ่งข้าราชการตำรวจที่มีชีวิตไม่ธรรมดาสำหรับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวว่า ได้คัมแบ็ก กลับมานั่งเก้าอี้ รองผบ.ตร. หลังศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครอง ที่ให้พล.ต.อ.วิระชัย พ้นจากตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งพิพากษาหรือคำสั่งอย่างอื่น 

 

 วิระชัย

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยประวัติชีวิตของ  พล.ต.อ.วิระชัย นั้นเดิมชื่อเล่น "ต้อย" เกิดวันเดือนเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา 19 ตุลาคม แต่ห่างกัน 2 ปี  พล.ต.อ.จักรทิพย์ เกิดปี 2502 เกษียณฯในปี2563 พล.ต.อ.วิระชัย รุ่นน้อง เกิดปี 2504 เกษียณฯปี 2565  พื้นเพเป็นคนจังหวัดสมุทรปราการ  เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 37 แต่ไม่ได้จบเตรียมทหาร มีดีกรี ดร.เคยเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นรองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา เคยเป็นรองผบ.ตร.ที่ด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม  ก่อนถูกปรับบทบาทในปีต่อๆมาคุมงานด้านกฎหมายและสอบสวน ก่อนถูกย้ายไปช่วยราชการฯ จนได้กลับมานั่งเก้าอี้ รองผบ.ตร. อีกครั้ง

 

 วิระชัย

 

เมื่อเดือนเมษายน ปี2563  นิตยสารฟอร์บประเทศไทย จัดอันดับ 50 มหาเศรษฐีไทย ปี2563 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อยู่ในอันดับที่ 40 และขยับขึ้นอยู่ในอันดับ 36 ในปี 2564 ด้วย ทรัพย์สินมูลค่า 940 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.95 หมื่นล้านบาท  ด้วยธุรกิจ บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด(มหาชน) ตระกูลทรงเมตตา ที่ ตนถือหุ้นใหญ่

 

รวยไม่ใช่เล่น วิระชัย  ตำรวจหมื่นล้าน ปี 64 ขยับขึ้นอีก ติดอันดับ50 อภิมหาเศรษฐีไทย 2 ปีซ้อน

 

โดยบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี2562  ตระกูลนี้มีทรัพย์สินสุทธิรวม 585 ล้านเหรียญ  บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือACE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำ และธุรกิจอื่นที่สนับสนุนหรือเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

 วิระชัย

ลาซาด้าลดหนัก