สุพรรณฯเด็ดขาด งดให้บริการรถโดยสารสาธารณะจากกรุงเทพฯ ทุกสาย

สุพรรณฯเด็ดขาด มีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงจากการลดหรือจำกัดรอบให้บริการของรถโดยสารประจำทาง - ไม่ประจำทางเป็น งดให้บริการรถโดยสารสาธารณะจากกรุงเทพฯ ทุกสายเริ่ม 21 ก.ค.64

จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งที่เข้มข้นขึ้น เพื่อควบคุมโรคโควิด 19 ในประเทศไทย ซึ่งดูเหมือนว่าการสั่งล็อคดาวน์และเคอร์ฟิวในรอบแรกนั้นไม่ค่อยเป็นผลดีเท่าใดนัก เนื่องจากวันนี้ (21 ก.ค.64) ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้ว ยอดโควิดล่าสุดพบว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ 13,002 ราย เสียชีวิต 108 ราย ยอดป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 439,477 ราย และผู้เสียชีวิตสะสม 3,610 ราย

***ไทยอยู่ลำดับที่ 51

ยอดโควิดล่าสุดพบว่าพบผู้ป่วยรายใหม่

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้านกรมขนส่งทางบกของจังหวัดสุพรรณบุรีจึงได้ออกประกาศคำสั่งล่าสุด เรื่องการให้บริการรถโดยสารประจำทางในทุกๆ สายที่มาขากพื้นที่เสี่ยงที่จะเข้าภายในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีรายละเอียดข้อมูลระบุว่า "โดยที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid - 19 ได้มีมติในคราวประชุมเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 


ตามคำสั่ง ให้งดการเดินทางของรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ที่เข้าออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและควบคุมเข้มงวด เพื่อให้การดำเนินการตามมาตรการลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางเป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางในการประชุมครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2560 ได้อนุมัติในหลักการ ให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะนายทะเบียนกลางมีอำนาจในการออกคำสั่ง

 


ให้ผู้ประกอบการขนส่งในเส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 1 หมวด 4 กรุงเทพฯ หมวด 2 และหมวด 3 จัดการเดินรถตามเงื่อนไขที่นายทะเบียนกลางกำหนดหรือระงับการเดินรถ ในเส้นทางที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 เป็นการชั่วคราวและให้ผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารไม่ประจำทาง ในเขตกรุงเทพฯและระหว่างจังหวัดจัดการเดินรถตามเงื่อนไขหรือจำกัดพื้นที่การเดินรถตามที่นายทะเบียนกลางกำหนดเป็นการชั่วคราว

ยอดโควิดล่าสุดพบว่าพบผู้ป่วยรายใหม่

รวมทั้งกำหนดมาตรการด้านสาธารณสุข สำหรับการประกอบการขนส่งได้ด้วยอธิบดีกรมการขนส่งทางบก โดยความเห็นชอบของปลัดกระทรวงคมนาคมในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านคมนาคมและการขนส่งทั่วราชอาณาจักร จึงมีคำสั่งให้เปลี่ยนการลดหรือจำกัดรอบให้บริการของรถโดยสารประจำทาง รถโดยสารไม่ประจำทางตามข้อ 2 และข้อ 3 ของคำสั่งกรมการขนส่งทางบกที่ 461/2564 เรื่องการบริการรถโดยสารสาธารณะและการขนส่งสินค้า

มาตรการด้านสาธารณสุข


ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหาร ราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2555 18 ฉบับที่ 28 ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 เป็นการงดให้บริการรถเดินเข้าออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไปหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงลงชื่ออธิบดีกรมการขนส่งทางบก

มาตรการด้านสาธารณสุข


ขณะเดียวกันเพจ สุพรรณบ้านเรา ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "ตั้งแต่วันที่ 21 กค.64 รถตู้โดยสารสาย 88,974,952,703,951 หยุดให้บริการจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง"

มาตรการด้านสาธารณสุข

มาตรการด้านสาธารณสุข

 

โปรโมชั่นลาซาด้า