เปิดภาพล่าสุด"เรือคลองแสนแสบ"หลังอธิบดีกรมเจ้าท่าจำกัดจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการไม่เกิน 50%

ภาพล่าสุด"เรือคลองแสนแสบ"หลังอธิบดีกรมเจ้าท่าจำกัดจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการไม่เกิน 50%

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้มีคำสั่งยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจำกัดจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการไม่เกิน 50% ของจำนวนผู้โดยสารที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตใช้เรือตามกฎหมายว่าด้วยการเดินเรือในน่านน้ำไทย ปรับลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวม 13 จังหวัด และจัดให้มีการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด และจัดให้มีการบริการอย่างเพียงพอตามความจำเป็นและเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอำนวยความสะดวกในการขนส่งประชาชนเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนและการบริการทางการแพทย์ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพการใช้บริการโดยสารเรือแสนแสบ ซึ่งบอกเลยว่านี่ไม่ใช่ 50% อย่างที่ว่าไว้เลย ในภาพจะเห็นบนเรือเต็มไปด้วยผู้โดยสาร ที่โดยสารเรือด่วนแสนแสบที่ยืนเบียดแน่น โดยระบุข้อความว่า 

"เป็นอีกวันกับการโดยสารเรือแสนแสบ...ที่ยืนไม่มียังจะรับอีก#มาตรการความปลอดภัยอยู่ไหน #คุณบอกว่าชั่วโมงเร่งด่วนจะมีเรือพอต่อผู้โดยสาร #ยืนบนกาบเรือเยอะมากๆๆๆ"
 

เรือคลองแสนแสบ


หลังจากที่โพสต์ภาพดังกล่าวออกไปนั้น ก็ผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นและแชร์ประสบการณ์กันเป็นจำนวนมาก เช่น 

 

-ใช่ค่ะ ตอนเช้าห่างกันลำนึง 10 นาทีได้ คนรอที่ท่าเลยเยอะมากๆ
-มาดูด้วยค่ะอย่าสักแต่ว่ามีคำสั่งให้ลดเที่ยววิ่งได้..ช่วยมาดูเหตุการณ์จริงด้วยลดช่วงระหว่างวันน่ะได้...หยุดวิ่งในวันหยุดก็พอทน..แต่ชม.ไป-กลับจากทำงานนี่คืออะไร
-โทษนะคะ ต้องใช้สามัญสำนึกอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ คนที่เกี่ยวข้องก็ควรมีมาตรการด้วยนะคะ ดูการปล่อยเรือในช่วงเร่งด่วนก่อนค่ะว่าสมเหตุสมผลไหม อีกอย่างนะ ให้คนตื่นเช้าเพื่อนั่งเรือหลวมๆ แล้วเวลากลับล่ะคะ ต้องรีบหนีออกจากออฟฟิศด้วยมั้ย ?
 

เรือคลองแสนแสบ

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด