ชาวบ้านแตกตื่น ซื้อปลาช่อนมาทำกิน ผ่าท้องเจอของแข็งกระเด็นออกมา 3 เม็ด เชื่อเป็นมุกฝาก

ชาวบ้านหมู่ 2 ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ มีคนพบวัตถุประหลาดเป็นก้อนกลม 3 ก้อน มีลักษณะคล้ายมุก ขนาดเท่านิ้วชี้และหัวแม่มือ สีครีม เผยได้จากปลาช่อนทะเล ที่ซื้อมาจากกระชังชาวประมงในพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนนำมาแล่เนื้อ เพื่อปรุงอาหารรับประทาน

ชาวบ้านหมู่ 2 ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ มีคนพบวัตถุประหลาดเป็นก้อนกลม 3 ก้อน มีลักษณะคล้ายไข่มุก ขนาดเท่านิ้วชี้และหัวแม่มือ สีครีม เผยได้จากปลาช่อนทะเล ที่ซื้อมาจากกระชังชาวประมงในพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนนำมาแล่เนื้อ เพื่อปรุงอาหารรับประทาน
 

มุกฝาก

ลาซาด้าลดหนัก
 

โดย น.ส.ใบเฟริน อ้นบุตร ได้นำวัตถุ 3 ก้อนดังกล่าวที่มีลักษณะคล้ายมุกได้มาจากท้องปลาช่อนทะเล ก้อนใหญ่ขนาด 2 ซม. และอีก 2 ก้อนขนาดไล่เลี่ยกันขนาด 1.5 ซม. โดยเจ้าของใส่ไว้ในตลับสวยงามเก็บไว้อย่างดี ได้เล่าว่า 2 วันก่อนได้ซื้อปลาช่อนทะเลมาจากกระชังเลี้ยงปลา ในพื้นที่ปากคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ก่อนนำมาทำการแล่เนื้อจึงสังเกตเห็นว่ามีปลาช่อนตัวหนึ่งมีลักษณะแปลกจากปลาช่อนทะเลอีกตัว โดยตัวนี้จะตัวเล็กกว่าหนัก 3.9 กิโลกรัมหน้าจะออกมนๆ ต่างจากอีกตัวหน้าจะเรียวยาว 

จังหวะที่สับตัวปลาเพื่อให้ขาดเป็นสองท่อน รู้สึกได้ว่าเหมือนมีดไปโดนอะไรบางอย่างแข็งๆ และกระเด็นออกมาจำนวน 1 ก้อน หลังจากนั้นพบอีก 2 ก้อนกลิ้งออกมาจากท้องปลา ตนรู้สึกตกใจมาก ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แล้วไปอยู่ในท้องปลาได้อย่างไร ตนถือว่าเป็นของแปลกอัศจรรย์ จึงแบ่งกับพี่ๆ น้องๆ ผู้หญิงทั้งสามคน คนละก้อน ใส่ตลับเก็บไว้อย่างดี ซึ่งหลังจากนี้ตนทั้งสามพี่น้องจะเก็บไว้อย่างดี จะยังไม่ขายจะเก็บไว้เป็นมรดกของครอบครัว แต่ถ้ามีราคาที่ถูกใจอาจจะขายก็เป็นได้
 

มุกฝาก
 

ด้าน น.ส.นริน ช่วยการ อายุ 29 ปี หลานสาว ได้ถ่ายคลิปโพสต์ลงแอป TikTok เพื่อสอบถามว่าวัตถุทั้ง 3 ก้อนกลมนั้นคืออะไร ก็มีชาวโชเชียลมาคอมเม้นท์ต่างๆ นานาๆ บางคนให้ข้อมูลว่า

"แท้จริงแล้วมันคือมุกหอยนั้นแหละครับ แต่พอหอยมันแก่จนใกล้จะตาย มันจะฝากไว้กับหอยตัวอื่นๆ หรือปลาตัวใหญ่ เลยเรียกว่ามุกฝากครับ ราคาแพงอยู่นะ บางคนก็ตอบว่า มันคือมุกฝากครับ ราคาแพงกว่าเมโลอีก เก็บไว้ดีๆ ครับ”

ซึ่งอย่างไรก็แล้วแต่อยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ หรือให้ข้อมูลว่าที่แท้จริงแล้ว ทั้ง 3 เม็ด คืออะไรกันแน่
 

มุกฝาก


ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ 

 ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม